"อิตาเลียนไทย" แจงแล้วเหตุไซต์ก่อสร้าง 1.2 แสนล้านถล่มทับคนงานดับ

"อิตาเลียนไทย" แจงแล้วเหตุไซต์ก่อสร้าง 1.2 แสนล้านถล่มทับคนงานดับ 3 รายเผย จะดูแลและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

จากกรณีข่าวไซต์ก่อสร้างโรงแรมหรูย่านลุมพินีถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งไซต์งานดังกล่าวโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูขนาดใหญ่ สอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า ขณะควบคุมคนงานก่อสร้างชั้นใต้ดินภายในโครงการดังกล่าว โครงเหล็กนั่งร้านได้พังลงมาเอง แล้วทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ด้านล่าง 3 ราย ได้ค้นหาและกู้ซากอาคารถล่มจนพบผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย

ล่าสุดบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ออกหนังสือชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

ตามที่ได้มีอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างในการดูแลรับผิดชอบของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) บริเวณถนนพระราม 4 เขตคลองเตย เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างขั้นตอนการเทคอนกรีต โดยบริษัทฯ ได้เคลื่อนย้ายคนงานที่กำลังปฏิบัติงานให้ได้รับความปลอดภัยโดยทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ามีคนงานสูญหายจำนวน 3 คน บริษัทฯ จึงได้เร่งทำการค้นหาเพื่อให้ความช่วยเหลือโดยด่วน ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ได้รับการยืนยันว่าคนงานที่สูญหายได้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย

บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยบริษัทยืนยันว่าจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือดูแลและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มกำลังและเร่งด่วนโดยทันที

ขณะนี้บริษัทฯ ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งจะเร่งดำเนินการกำหนดแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่โดยเร่งด่วน

 

"อิตาเลียนไทย" แจงแล้วเหตุไซต์ก่อสร้าง 1.2 แสนล้านถล่มทับคนงานดับ

สำหรับโครงการดังกล่าวพบว่าเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมบนพื้นที่ 104 ไร่บนถนนพระรามที่ 4 และถนนวิทยุ และเป็นพื้นที่ในกรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บริหารงานโดยบริษัท เกษมทรัพย์วัฒน จำกัด ในเครือทีซีซี และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้) ใช้เงินลงทุน 120,000 ล้านบาท เริ่มลงเสาเข็มเมื่อมิถุนายน 2562 มีกำหนดเปิดให้บริการระยะแรกภายในปี 2566 และกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในปี 2570

 

"อิตาเลียนไทย" แจงแล้วเหตุไซต์ก่อสร้าง 1.2 แสนล้านถล่มทับคนงานดับ

 

"อิตาเลียนไทย" แจงแล้วเหตุไซต์ก่อสร้าง 1.2 แสนล้านถล่มทับคนงานดับ

ขอบคุณภาพจาก nationtv