เผยคำพูด "ปอ-โรเบิร์ต" ลั่นเอาไว้หลังโกนหัวบวชพราหมณ์ ฝากถึงทุกคน

เปิดภาพ "ปอ-โรเบิร์ต" โกนหัวบวชพราหมณ์ โดยมีหลวงพี่อุเทนวัดท่าไม้เป็นผู้ปลงผมให้ ซึ่งทั้งคู่เปลี่ยนไปบวชที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ ลั่นจากนี้ ขอใช้ชีวิตอย่างสงบ

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า ปอ-โรเบิร์ต เปลี่ยนสถานที่บวช และได้ย่องเงียบบวชพราหมณ์ อุทิศบุญกุศลให้กับ แตงโม นิดา ล่าสุดทั้งสองคนได้เข้าพิธีบวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ไปเมื่อเวลา 08.00น.ที่ผ่านมา

โดยเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยแพร่ภาพนาที ปอ-โรเบิร์ต โกนหัวบวชพราหมณ์ นุ่งขาวห่มขาว โดยมีหลวงพี่อุเทน เป็นผู้บวชให้ เมื่อเวลา 08.00น.ที่ผ่านมา

 

เผยคำพูด "ปอ-โรเบิร์ต" ลั่นเอาไว้หลังโกนหัวบวชพราหมณ์ ฝากถึงทุกคน

 

จากเดิมทั้งสองไปติดต่อบวชไว้ที่วัดท่าไม้ ก่อนเปลี่ยนสถานที่มาเป็นธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้

ทั้งนี้ในงานได้มีการห้ามเก็บภาพในพิธี และทั้งสองบอกด้วยว่า "ตนได้บวชพราหมณ์แล้ว ขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ"

 

เผยคำพูด "ปอ-โรเบิร์ต" ลั่นเอาไว้หลังโกนหัวบวชพราหมณ์ ฝากถึงทุกคน

โดยก่อนหน้านี้ พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้  ได้ระบุไว้ว่า จะให้ ปอ และ โรเบิร์ต บวชพราหมณ์บวชแบบอินเดียสมัยก่อน บวชแบบโกนผม แล้วก็ออกบวชเดินธุดงค์ไปกับหลวงพระอาจารย์อุเทน ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธี คาดว่าจะออกธุดงค์ทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับธรรมสถานวิโมกสิวาลัยตั้งอยู่ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สร้างโดย พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และ เป็นเจ้าสำนักธรรมสถานวิโมกสิวาลัยนี้ด้วย เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เจริญวิปัสสนากรรมฐาน เพราะวัดท่าไม้มีสถานที่ไม่เพียงพอที่จะรองรับพุทธศาสนิกชนที่จะมาเข้ามาถือวัตร ปฏิบัติธรรม และรักษาศีล ปัจจุบันรองรับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมได้เดือนละ 2,500 คน

 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว