เลขาฯ รมว.ยุติธรรมเผยเเล้ว เตรียมเเถลงผลชันสูตรแตงโมรอบ 2 วันที่ 31 มี.ค.นี้ ครบถ้วน11จุดต้องสงสัย ตามที่เเม่เเตงโมร้องขอ

  คืบหน้าล่าสุดคดีเเตงโม  วันนี้ 29 มี.ค.65 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  ทนายความเเม่เเตงโม เดินทางเข้าพบว่าที่ ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อสอบถามถึงประเด็นที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาตรวจสอบคดีแตงโม รวมถึงเรื่องผลชันสูตรเเตงโมรอบที่ 2 ซึ่งได้ทราบว่าผลออกมาแล้ว
 

  เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ล็อควันเเล้ว เเถลงผลชันสูตรเเตงโมรอบ2 เผย11จุดต้องสงสัย

  โดย เลขาฯ รมว.ยุติธรรมเผยเเล้วเเถลงผลชันสูตรแตงโมรอบ 2 วันที่ 31 มี.ค.นี้  ระบุว่า การผ่าพิสูจน์ศพครั้งที่ 2 เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ไม่พบตรงไหนผิดปกติ ส่วนจะแถลงข่าวผลการผ่าพิสูจน์คาดว่าจะเป็นช่วงวันที่ 31 มีนาคม หรือ 1 เมษายนนี้ เพราะมีสรุปรายงานเบื้องต้นมาบ้างแล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่าผลชันสูตรครั้งที่ 2 ตรงกับการชันสูตรครั้งแรกอยู่หลายข้อ จาก 11 จุดที่แม่แตงโมสงสัย แต่ในรายละเอียดต้องรอรายงานอย่างเป็นทางการก่อน และเนื้อหาการแถลงข่าวก็จะต้องไม่เปิดเผยข้อมูลที่กระทบกับรูปคดีด้วย 

เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ล็อควันเเล้ว เเถลงผลชันสูตรเเตงโมรอบ2 เผย11จุดต้องสงสัย


     ส่วนกรณีที่มีทนายความและนักเคลื่อนไหวไปร้องขอให้ดีเอสไอรับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมระบุว่าอยากให้มองเป็นคดีอาญาทั่วไป ตำรวจมีหน้าที่ดำเนินการ แต่เมื่อมีคนมาร้องทุกข์ ดีเอสไอก็ต้องรับเรื่องและตั้งเลขสืบสวน

เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ล็อควันเเล้ว เเถลงผลชันสูตรเเตงโมรอบ2 เผย11จุดต้องสงสัย

 แต่ยังไม่ได้หมายความว่ารับเป็นคดีพิเศษ หากสืบสวนแล้วเข้าเงื่อนไขคดีพิเศษ ก็ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่อีก ซึ่งคดีนี้สุดท้ายแล้วดีเอสไออาจจะไม่รับเป็นคดีพิเศษก็ได้ อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ดีเอสไอจะสอบสวนอีกทางหนึ่งก็ทำไป หากมีข้อมูลพยานหลักฐานใหม่ว่าเป็นการฆาตกรรม ก็สามารถรื้อคดีในอนาคตได้