คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งข่าวร้าย สูญเสียคนสำคัญในกองเพลิง

คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งข่าวร้าย สูญเสียคนสำคัญในกองเพลิง จากเหตุไฟไหม้ตลาดตลาดปักธงชัย เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 เมษายน 2565

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ตลาดปักธงชัย เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยสร้างความเสียหายมากกว่า 70 ล้านบาท และมีข่าวหญิงชราเสียชีวิตคากองเพลิงเพราะหนีไม่ทัน

ล่าสุดวันที่ 11 เมษายน 2565 บนเฟซบุ๊กของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ได้แจ้งข่าวความสูญเสียจากเหตุการณ์นี้

 

คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งข่าวร้าย สูญเสียคนสำคัญในกองเพลิง

 

คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งข่าวร้าย สูญเสียคนสำคัญในกองเพลิง เหตุไฟไหม้ตลาดปักธงชัย โดยได้โพสต์เอาไว้ดังนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งข่าวร้าย สูญเสียคนสำคัญในกองเพลิง

 

หน่อยเป็นลูกหลานชาวโคราช โดยเฉพาะที่ อ.ปักธงชัย มีญาติฝั่งคุณแม่อยู่ที่นั่นหลายคน  เหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณตลาดปักธงชัย เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 เมษายน 2565 สร้างความเสียหายที่ประเมินค่าความเสียใจไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ญาติผู้ใหญ่ของหน่อย ท่านมีศักดิ์เป็นคุณน้า  ได้เสียชีวิตกลางกองเพลิงในเหตุการณ์อัคคีภัยครั้งใหญ่นี้ด้วย ท่านอายุมากแล้ว อาศัยอยู่ในบ้านเก่าแก่ดั้งเดิม ซึ่งเป็นบ้านไม้เพลิงจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนท่านหนีออกมาจากบ้านไม่ทัน โชคยังดีที่น้าอีกคนที่อยู่บ้านใกล้กันหนีออกมาจากบ้านได้ทัน แต่ไฟก็ไหม้บ้านหมด 

เนื่องจากที่เกิดเหตุตั้งอยู่ย่านการค้าสำคัญ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงป้องกันการลุกลาม แต่สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่เป็นไม้มีอายุหลายสิบปี จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี การดับเพลิงต้องใช้ประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ 

หน่อยรับรู้รับทราบความรู้สึกของการสูญเสียชีวิต และความเสียหายทรัพย์สินของร้านจำหน่ายดอกไม้ ร้านตัดผมและร้านสังฆภัณฑ์ ร้านขายของเบ็ดเตล็ดรวม 8 คูหา ถูกเพลิงไหม้วอด มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท  

หน่อยขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับทุกครอบครัว ทุกความเสียใจ และความเจ็บปวด ที่เกิดขึ้น หน่อยขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกท่านนะคะ

 

คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งข่าวร้าย สูญเสียคนสำคัญในกองเพลิง

 

 

ขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan