อัยการสั่ง"ตำรวจคดีแตงโม" ทำสำนวนเพิ่มอีก 10 ประเด็น ไม่สมบูรณ์พอฟ้อง

อัยการสั่ง"ตำรวจคดีแตงโม" ทำสำนวนเพิ่มอีก 10 ประเด็น เนื่องจากขณะนี้สำนวนยังไม่สมบูรณ์ไม่รัดกุมเพียงพอที่จะส่งฟ้องผู้ต้องหาได้

วันที่ 6 พ.ค. 2565 มีรายงานว่า ความคืบหน้าคดีแตงโม โดยได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีแตงโม ว่าล่าสุด อัยการจังหวัดนนทบุรีได้คำสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำสำนวนการสอบสวนใหม่เพิ่มเติมในอีกกว่า 10 ประเด็น 

เนื่องจากทางอัยการเห็นว่าสำนวนที่ส่งฟ้องมานั้นยังไม่สมบูรณ์ไม่รัดกุมเพียงพอที่จะส่งฟ้องผู้ต้องหาได้

โดยความคืบหน้าคดีแตงโมล่าสุด แม้จะมีการแถลงสรุปคดีจากทางตำรวจแล้ว แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ยการจังหวัดนนทบุรีได้คำสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำสำนวนการสอบสวนใหม่เพิ่มเติมในอีกกว่า 10 ประเด็น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีนี้ต้องประชุมหารือเพื่อดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่อัยการเสนอแนะมา

 

อัยการสั่ง"ตำรวจคดีแตงโม" ทำสำนวนเพิ่มอีก 10 ประเด็น ไม่สมบูรณ์พอฟ้อง

ซึ่งครั้งนี้เป็นการสอบสวนเพิ่มเติมไม่ใช่การตีกลับสำนวนทั้งหมดอย่างที่มีข่าวจากบางสำนักนำเสนอออกไป ซึ่งหลังจากประชุมหารือแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกผู้ต้องหาทั้ง 6 รายมาทำสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

ทางทั้งนี้แม้ทางอัยการจะสั่งให้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมอีกกว่า 10 ประเด็น แต่ทางกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหานั้น ยังคงต้องเดินทางมารายการตัวกับทางอัยการจังหวัดในวันที่ 27 พ.ค.65 ตามกำหนดเดิมตามที่ได้เซ็นต์ทราบนัดไว้ ไม่ว่าในวันดังกล่าวทางอัยการจะความเห็นส่งฟ้องหรือเลื่อนส่งฟ้องออกไปก็ตาม

 

อัยการสั่ง"ตำรวจคดีแตงโม" ทำสำนวนเพิ่มอีก 10 ประเด็น ไม่สมบูรณ์พอฟ้อง