ศาลอนุญาตปล่อยตัว "ปริญญ์" ชั่วคราว หลักทรัพย์ 2 แสน ห้ามออกนอกประเทศ ด้านทนายความยืนยันแชทสนทนาที่ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานศาลอนุญาตปล่อยตัว "ปริญญ์" ชั่วคราว หลักทรัพย์ 2 แสน ห้ามออกนอกประเทศ ด้านทนายความยืนยันแชทสนทนาที่ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นความจริง

วันที่ 6 พ.ค. 2565 เวลา 13.50 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายปริญญ์ พานิชภักดิ์อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ผู้ต้องหา คดี กระทำผิดฐานกระทำอนาจาร แก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต่อหน้าธารกำนัลและกระทำอนาจาร แก่บุคคลอายุมากกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

 

ศาลอนุญาตปล่อยตัว "ปริญญ์" ชั่วคราว หลักทรัพย์ 2 แสน ห้ามออกนอกประเทศ  

โดยศาลตีหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาทพร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

 

ศาลอนุญาตปล่อยตัว "ปริญญ์" ชั่วคราว หลักทรัพย์ 2 แสน ห้ามออกนอกประเทศ

 

ด้านนายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ทนายความของนายปริญญ์ กล่าวว่าเรื่องของบทสนทนาในแอพพลิเคชั่นไลน์ที่ปรากฎในข่าว เป็นของจริง ขณะนี้ทีมทนายใช้ยื่นเป็นหลักฐานให้พนักงานสอบสวนในคดีเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องกลับ และต่อสู้ทางคดีกับผู้เสียหายแล้ว 

 

ศาลอนุญาตปล่อยตัว "ปริญญ์" ชั่วคราว หลักทรัพย์ 2 แสน ห้ามออกนอกประเทศ

 

โดยหลักฐานการสนทนาในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังมีมากกว่านี้ อีกทั้งขณะนี้สามารถรวบรวมพยานบุคคลมาประกอบกับหลักฐานส่วนนี้ได้ โดยเชื่อว่าหลักฐานการสนทนานี้สามารถหักล้างคำให้การของผู้เสียหายก่อนหน้าได้
 
ทั้งนี้มีรายงานว่าทีมทนายความของนายปริญญ์ได้ส่งมอบพยานหลักฐานบทสนทนาดังกล่าวให้กับ สภ.เมืองจังหวัดเพชรบุรี แล้ว