แม่แตงโมเตรียมฟ้องแหลก 4 คน มีนายอัจฉริยะ ทนายกฤษณะ ดาราอีกคน และ นายศรีสุวรรณ จรรยา ยันเผาร่างลูกสาวตามกำหนดเดิม

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ที่ สำนักงานทนายคลายทุกข์ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความความคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม แถลงความคืบหน้า กรณีพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม สอบสวนเพิ่มเติม 20 ประเด็น เนื่องจากเห็นว่าสำนวนที่ส่งมายังไม่สมบูรณ์ และไม่รัดกุมเพียงพอที่จะส่งฟ้องผู้ต้องหาได้

ทนายเดชา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เท่าที่ตนทราบในทางลับ สาเหตุเกิดจากสำนวนของตำรวจยังไม่สมบูรณ์ เนื่องจากมีบางกรณีที่ไม่ชัดเจน อาจจะเรื่อง จุดพลัดตกเรือ การทำร้ายร่างกาย การกระทำโดยประมาท เพื่อให้สำนวนมีความแน่นหนา โดยสำนักงานอัยการสูงสุดตั้งกรรมการขึ้นมา เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ ตนคาดว่า 20 ประเด็นนั้นเป็นประเด็นการทำลายหลักฐาน ว่ามีการทำลายอย่างไร การตรวจแอลกอฮอล์ เส้นผมต่างๆ เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจน 

 

แม่แตงโมเตรียมฟ้องแหลก 4 คน ยันเผาร่างลูกสาวตามกำหนดเดิม

 

การที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่มนั้นไม่ใช่การรื้อทำคดีมาทำใหม่ แต่เป็นการสอบเพิ่มในคดี ซึ่งไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายของตน เพราะทางตำรวจก็มีข้อจำกัดในการทำงาน และทำเต็มที่แล้ว 

ส่วนที่สื่อสังคมออนไลน์ ใช้คำว่าตีกลับสำนวนนั้น การตีกลับ คือส่งสำนวนคืน แต่ในครั้งนี้ สำนวนยังอยู่ที่อัยการ ตำรวจเพียงสอบเพิ่มเท่านั้น ส่วนเรื่องการชันสูตร คิดว่าอัยการคงไม่สั่งให้ชันสูตรเพิ่ม เพราะมีการชันสูตรถึง 2 ครั้งแล้ว

ส่วนจำนวนบาดแผลนั้นอาจมีการสอบเพิ่ม ซึ่งแต่ละครั้งที่ทำการชันสูตรนั้นมีวิธีการนับจำนวนบาดแผลต่างกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่มีนัยสำคัญต่อรูปคดีแต่อย่างใด เนื่องจากความผิดฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายนั้น สิ่งสำคัญคือการกระทำประมาทอย่างไร และส่งผลให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายย่างไร ส่วนประเด็นตกเรือหัวหรือท้ายเรือ นั้นไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากแตงโมเสียชีวิตนั้น ไม่มีผลต่อรูปคดีแต่อย่างใด 

 

แม่แตงโมเตรียมฟ้องแหลก 4 คน ยันเผาร่างลูกสาวตามกำหนดเดิม

 

ส่วนทาง แม่แตงโม ก็ได้ขอขอบคุณทางอัยการเช่นกัน เพื่อให้เรื่องนี้กระจ่างชัดเจน ซึ่งทางแม่ก็ยืนยันว่าจะเผาร่างแตงโมตามกำหนดการเดิมในวันที่ 24 พฤษภาคม นี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ตนจะมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความนายอัจฉริยะที่ สน.โคกคราม เนื่องจากมีการระบุในรายการโหนกระแส ว่าตนใช้รถยนต์เถื่อนทะเบียนปลอม และแพ้คดีความ 6 คดี, รวมถึงจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดี ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เรื่องเปิดเผยความลับลูกความ ซึ่งส่งผลให้ตนเสียหาย รวมถึงดาราอีกคน และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยด้วย

 

แม่แตงโมเตรียมฟ้องแหลก 4 คน ยันเผาร่างลูกสาวตามกำหนดเดิม

 

แม่แตงโมเตรียมฟ้องแหลก 4 คน ยันเผาร่างลูกสาวตามกำหนดเดิม

สำหรับประเด็นที่มีการอ้างว่านายอัจฉริยะถูกลอบสังหาร ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง และไม่ทราบว่าต้องการอะไร หากสิ่งที่กล่าวอ้างเป็นเรื่องจริง ก็ควรแจ้งความ

 

แม่แตงโมเตรียมฟ้องแหลก 4 คน ยันเผาร่างลูกสาวตามกำหนดเดิม