เตรียมรับมือ"พายุโคนี"ถล่มไทยซ้ำต่อจากพายุอัสนี อุตุชี้แจงความจริงแล้ว

จากการแชร์ข้อมูลประเด็นเรื่องเตรียมรับมือพายุโคนีต่อจากพายุอัสนี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

ข้อมูลที่ระบุว่าเตรียมรับมือพายุโคนีต่อจากพายุอัสนี ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า 

ขณะนี้ยังไม่มีพายุก่อตัวบริเวณทะเลจีนใต้ อ่าวไทย และทะเลอันดามัน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะมีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้า อย่างน้อย 3 วัน พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 12 พ.ค. 65-18 พ.ค. 65 ในช่วงวันที่ 13-14 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร 

 

ส่วนในช่วงวันที่ 15-18 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

เตรียมรับมือ"พายุโคนี"ถล่มไทยซ้ำต่อจากพายุอัสนี อุตุชี้แจงความจริงแล้ว

Cr.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม