ครูโรงเรียนดังโคราช กล้อนผมนักเรียนแหว่ง เอ่ยปากขอโทษยอมรับผิด บอกแค่อยากให้ดูเรียบร้อย อยู่ในระเบียบวินัย

ครูรร.ดังโคราช กล้อนผมนักเรียนแหว่ง ยอมรับผิด บอกแค่อยากให้ดูเรียบร้อย จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น 3ได้เผยคลิปคุณครูกล้อนผมนักเรียน ภายในวันเปิดเทอมใหม่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งครูได้เดินไล่กล้อนผมนักเรียนชายจนแหว่ง ซึ่งอาจแก้ได้ลำบาก 

 

ครูรร.ดังโคราช กล้อนผมนักเรียนแหว่ง ยอมรับผิด บอกแค่อยากให้ดูเรียบร้อย

ทางเพจระบุข้อความว่า "เปิดเทอมใหม่กับปัญหาเดิมๆ ที่มีทุกปี ทรงผมกับการตัดของครู น้องๆเรียกร้องสิทธิ ทางโรงเรียนต่างๆ ก็สื่อสารประชาสัมพันธ์กฎระเบียบและทำความเข้าใจในกฎกระทรวง ทั้งตัวน้องๆ และครูอาจารย์โรงเรียนด้วย มันไม่สมควรโดนเลยค่ะ แล้วนักเรียนจะแก้ทรงยังไงแล้วเสียความมั่นใจในตัวเองอีก ครูทำแบบนี้ไปเพื่ออะไรคะ #โรงเรียนย่านหลังเดอะมอลล์โคราช"


หลังจากที่คลิปได้เผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก แน่นอนว่า ส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ครูรายนี้เป็นจำนวนมาก และมีบางรายได้เผยระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ในเรื่องการไว้ทรงผมของนักเรียน ซึ่งถือเป็นการคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยในกฎระบุไว้ว่า "นักเรียนชายจะไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวด้านข้าง ด้านหลังต้องยาวไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสมและมีความเรียบร้อย

ครูรร.ดังโคราช กล้อนผมนักเรียนแหว่ง ยอมรับผิด บอกแค่อยากให้ดูเรียบร้อย

ล่าสุด นายพิษณุ คุณชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนดังโคราช ได้เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนได้เรียกครูที่อยู่ในคลิป และนักเรียนชายที่โดนกล้อนผมทุกคนมาสอบถามเรื่องราว ซึ่งครูคนดังกล่าวได้ยอมรับผิด และกล่าวขอโทษนักเรียนทุกคน และตนก็ได้ทำบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรว่ากล่าวตักเตือนครูคนดังกล่าวด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ตนก็ได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นไปให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมาให้รับทราบแล้ว


อีกทั้งครูคนดังกล่าวทำหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเป็นครูพละศึกษา ก็มีความตั้งใจอยากให้นักเรียนมีความเรียบร้อย และอยู่ในระเบียบวินัยก็เลยได้กระทำการดังกล่าวลงไป ซึ่งครูได้ตัดกล้อนผมนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผมยาวประมาณ 10 ราย และก็ได้ยอมรับผิด พร้อมกับรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก


"ในวันจันทร์นี้ได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกกล้อนผมมาที่โรงเรียนเพื่อจะได้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น และจะให้ครูได้กล่าวขอโทษผู้ปกครองของเด็กอีกครั้ง ผมได้สั่งกำชับไปยังที่ประชุมครูในโรงเรียนแล้วให้ระมัดระวังในเรื่องของการพูดคุย และการทำโทษนักเรียน โดยให้ปฏิบัติตนตามระเบียบที่ทางกระทรวงศึกษาธิการได้วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด" ผอ.โรงเรียนดังโคราชระบุ

ครูรร.ดังโคราช กล้อนผมนักเรียนแหว่ง ยอมรับผิด บอกแค่อยากให้ดูเรียบร้อย