คุณพ่อต่างชาติยอมไม่ได้ ครูโรงเรียนดังถือวิสาสะตัดผมลูกสาว

คุณพ่อต่างชาติยอมไม่ได้ ครูโรงเรียนดังถือวิสาสะตัดผมลูกสาว เดินหน้าฟ้องเรียกเงิน 33 ล้าน

เดาได้เลยว่าในวัยเด็กของใครหลายๆ คนอาจจะเคยถูกครูตัดผมจนแหว่งโดยบอกเหตุผลว่า ทรงผมนักเรียนขัดกับระเบียบโรงเรียน ซึ่งสมัยก่อนโซเชียลยังไม่โด่งดังเท่าปัจจุบัน ทำให้นักเรียนหลายคนเลือกที่จะไปแก้ทรงผมด้วยตัวเอง พร้อมทั้งเก็บความคับแค้นใจเอาไว้ แต่ยุคสมัยนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว

โรงเรียน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เนื่องจากมีคุณพ่อรายหนึ่งใน รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา รับไม่ได้ที่คุณครูของโรงเรียนลูกสาววัย 7 ขวบ ถือวิสาสะมาตัดผมลูกสาวโดยไม่ได้รับอนุญาต คุณพ่อจึงยื่นฟ้องศาลเพื่อพิจารณาตัดสินคดีความ กับครูคนนั้นซะเลย 


จิมมี ฮอฟฟ์เมเยอร์ คุณพ่อของ เจอร์นี สาวน้อยคนดังกล่าวที่ถูกครูตัดผมโดยที่ไม่ได้รับการยินยอม ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ลูกสาวของเขาถูกเพื่อนแกล้งตัดผมจนเสียทรงขณะที่อยู่บนรถโรงเรียน หลังจากนั้น 2 วัน คุณครูรายหนึ่งก็ตัดผมเธออีกครั้ง เพื่อที่จะให้ให้ผมที่ยาวไม่เท่ากันดูไม่ชัดเจน

ตัดผม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

แน่นอนว่า หลังจากที่คนเป็นพ่อทราบเรื่องก็เกิดความไม่พอใจอย่างมาก ถึงขั้นบอกว่า "การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิเด็ก พวกคุณคิดว่าจะสามารถทำอะไรกับผมของคนอื่นได้หรือไง นี่ไม่ใช่ลูกของพวกคุณ คิดว่ามันโอเคอย่างนั้นหรือ? คุณทำร้ายลูกสาวของผม"

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

คุณพ่อรายนี้ยังระบุต่อไปอีกว่า ลูกสาวของเขาได้รับความทุกข์และบอบช้ำทางจิตใจจากเหตุการณ์ดังกล่าว เธอทั้งเกิดความอับอายและความวิตกกังวล โดยลูกสาวยังคงอารมณ์เสียเกี่ยวกับเรื่องนี้ และพูดถึงมันตลอดเวลา

 

ขณะเดียวกัน ทนายของทางครอบครัวฮอฟฟ์เมเยอร์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เหตุดังกล่าวมีแรงจูงใจเรื่องเกี่ยวกับเชื้อชาติหรือสีผิว ซึ่งมีเจตนาเพื่อข่มขู่คุกคามด้วยคำพูดหรือการกระทำ ทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ด้วยเหตุนี้ จึงได้เรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 33 ล้านบาท

ตัดผมนักเรียน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


อย่างไรก็ตาม ด้านโรงเรียนต้นสังกัดของครูคนดังกล่าวก็ได้ดำเนินการสอบสวนภายใน และพิจารณาว่าแม้คุณครูจะมีความผิด แต่การกระทำนั้นเป็นเจตนาที่ดี และปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องแรงจูงใจทางเชื้อชาติใดๆ ตามที่ถูกกกล่าวอ้าง

 

ข้อมูลจาก unilad, abcnews

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า