ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "พรรคการเมือง" สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "พรรคการเมือง" สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง พรรคสหประชารัฐสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ความดังต่อไปนี้

ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๖๔ เรื่อง รับจดแจ้งการจัดตั้งพรรคสหประชารัฐ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ นั้น

 

ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "พรรคการเมือง" สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

นายทรรศชล พงษ์ภควัต หัวหน้าพรรคสหประชารัฐ ได้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคสหประชารัฐ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ มีมติเอกฉันท์ขอเลิกพรรคสหประชารัฐตามข้อบังคับพรรคสหประชารัฐ พ.ศ. ๒๕๖๔ ข้อ ๑๑๔ เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการตามมาตรา ๓๓ วรรคหนึ่ง (๑) และ (๒) ได้

กรณีดังกล่าวจึงเป็นเหตุให้พรรคสหประชารัฐสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองตามมาตรา ๙๑ วรรคหนึ่ง (๑) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศให้พรรคสหประชารัฐสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา ๙๑ วรรคหนึ่ง (๑) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๕ อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

 

ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "พรรคการเมือง" สิ้นสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

 

ขอบคุณ ราชกิจจานุเบกษา