สลากดิจิทัล งวด 1 ก.ค. 65 หมดแล้ว 5.15 ล้านฉบับ ทุบสถิติขายเกลี้ยงภายใน 3 วัน

สลากดิจิทัล งวด 1 ก.ค. 65 ที่เปิดขายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ล่าสุดขายหมดแล้ว 5.15 ล้านฉบับ ทุบสถิติขายเกลี้ยงภายใน 3 วัน

วันนี้ (19 มิ.ย. 65) นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากผ่านแอปฯเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นการจำหน่ายงวดที่ 2 จำนวน 5,151,500 ฉบับ ขณะนี้ได้จำหน่ายหมดแล้วภายในไม่ถึง 3 วัน โดยมีผู้ซื้อ 987,786 ราย

 

สลากดิจิทัล งวด 1 ก.ค. 65 หมดแล้ว 5.15 ล้านฉบับ ทุบสถิติขายเกลี้ยงภายใน 3 วัน

ซึ่งจำหน่ายสลากดิจิทัลหมดลงอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดไว้ ผลตอบรับเป็นไปด้วยดี เนื่องจากสามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการในราคา 80 บาทได้จริง และสลากที่ซื้อก็มีการบันทึกข้อมูล ไว้แสดงสิทธิในตัวสลาก ทำให้ไม่ต้องกังวลหากสลากหาย หรือการเรียกร้องสิทธิในตัวสลาก และเมื่อถูกรางวัล จะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปเป๋าตัง ประกอบกับขั้นตอนการรับรางวัลที่สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก

 

สำหรับแนวโน้มในการเพิ่มปริมาณสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มนั้น คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล จะพิจารณาในการประชุมวันที่ 23 มิถุนายน 2565 โดยจะนำผลตอบรับในด้านต่างๆ ที่ผ่านมาสองงวด มาประกอบ เพื่อให้ปริมาณสลากที่จะเพิ่มขึ้น มีความเหมาะสม เป็นไปตามความต้องการของตลาดและรักษาสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัลต่อไป

 

สลากดิจิทัล งวด 1 ก.ค. 65 หมดแล้ว 5.15 ล้านฉบับ ทุบสถิติขายเกลี้ยงภายใน 3 วัน

สำหรับประชาชนที่ได้ซื้อสลากดิจิทัลไปแล้ว หากกรณีที่ถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอพลิเคชั่นเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยให้เลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทางคือ เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%