ฟังคำตอบชัดๆ"ประยุทธ์"โดนนักข่าวถาม กรณี ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาตอบคำถามผู้สื่อข่าว ในกรณี นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น ถูกลอบยิงระหว่างการปราศรัย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผลงานดีเด่นด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปี 2565ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ 8 ก.ค. 65

ฟังคำตอบชัดๆ"ประยุทธ์"โดนนักข่าวถาม กรณี ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกมาตอบคำถามผู้สื่อข่าว หลังเสร็จสิ้นภารกิจ และเมื่อถูกถามถึงกรณี นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น ถูกลอบยิงระหว่างการปราศรัย ว่า เหตุการณ์นี้จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้นด้วยหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆ ว่า "ก็ต้องเข้มข้นอยู่แล้ว ขอบคุณนะจ๊ะที่เป็นห่วง"

 

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้เผยหลังเกิดเหตุการณ์ลอบยิงชินโซ อาเบะ ว่า ในฐานะที่ตนดูแลงานด้านความมั่นคง จากเหตุการณ์ช็อกที่ประเทศญี่ปุ่น ทางเราเองก็ต้องเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการต่างๆ ต้องดูในรายละเอียดและกำชับมาตรการ รวมไปถึงการดูแลชาวต่างชาติด้วย โดยเฉพาะแขกระดับผู้ใหญ่ที่จะเดินทางมาประเทศไทย และผู้นำในประเทศก็ต้องดูแล ซึ่งก็หมายรวมไปถึงมาตรการความปลอดภัยในการจัดการประชุมเอเปก และการประชุมที่เกี่ยวเนื่องที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ด้วย โดยจะนำเหตุการณ์ที่ญี่ปุ่นมาถอดบทเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้นำต่างประเทศที่จะเดินทางมาประเทศไทย 

ฟังคำตอบชัดๆ"ประยุทธ์"โดนนักข่าวถาม กรณี ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง