คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ เร่งตามล่าตัวคนขับดำเนินคดี

ผกก.ทองหล่อเเจงคลิป สนั่นกลางกรุง ยิงสกัด รถแหกด่าน ทำปชช.ระทึกหวาดกลัว กรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความว่า "ก๋วยเตี๋ยวก็ต้องขาย กระสุนก็ต้องหลบ" ทำให้มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยเป็นคลิปภาพเหตุการณ์ตำรวจสายตรวจกำลังยิงยางรถยนต์คันหนึ่ง บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ทำให้เกิดการตั้งคำถาม ตั้งข้อสังเกตและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมากนั้น 

คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ

ล่าสุด พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า ตำรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปรามสน.ทองหล่อ ได้ทำการตั้งด่านอยู่ มีรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับเข้ามาบริเวณด่านเอกมัย ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าว แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ตรวจพร้อมกับขับรถหลบหนี ออกจากด่าน ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี

คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ
สายตรวจหลายคันจึงไล่ติดตาม โดยมีรถตำรวจสายตรวจ 1 คัน ไล่ติดตามคนร้ายได้ทันนำรถเข้าไปขวางด้านหน้า แต่ถูกรถยนต์ดังกล่าวพุ่งเข้าชน จากนั้นระหว่างเข้าระงับเหตุการณ์เห็นคนขับพยายามล้วงของที่ใส่ของหน้ารถอาจจะมีการนำเอาอาวุธออกมา จึงได้ใช้อาวุธยิงไปที่ยางรถเพื่อสกัดจับกุม ยิงหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว


อย่างไรก็ดี ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ขับขี่รถคันดังกล่าว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลรถและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้ขับขี่รถยนต์คันเกิดเหตุ ส่วนข้อหาจะแจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากพบยาเสพติดอยู่ในรถยนต์ รวมถึงมีมีดดาบ และไม้กอล์ฟ 

คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อเข้าระงับเหตุไม่ให้เกิดอันตรายบริเวณดังกล่าว ซึ่งกรณีดังกล่าวทางชุดสายตรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณ หน้าซี คอนโด ถนนเอกมัย เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 23 ก.ค.65 ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น มิราจ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่มาบริเวณจุดตรวจจุดสกัดแต่ได้ทำการกลับรถหลบหนีเข้าไปภายใน ซ.เอกมัย 28 


ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วจึงได้ทำการขับขี่รถจักรยานยนต์ตามจากนั้นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้วนหลบหนีไปมาระหว่างภายใน ซ.เอกมัย 28 และและซ.เอกมัย 30 จากนั้นได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางพระราม 9 สายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วจึงได้ติดตามจนกระทั่งมาถึงบริเวณแยกประชาสงเคราะห์มุ่งหน้าสี่แยกใต้ทางด่วนดินแดง 


ระหว่างติดไฟแดงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขวางบริเวณหน้ารถและลงจากรถและได้สั่งให้ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวหยุดรถ แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ไม่หยุด พร้อมกับขับรถชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่จอดขวางอยู่ล้มลง 

คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ
จากนั้นสายตรวจชุดไล่ล่าแจ้งว่าผู้ขับขี่รถยนต์ทำท่าทางล้วงสิ่งของจากลิ้นชักภายในรถและยกมือชี้มาทางสายตรวจที่อยู่บริเวณข้างรถลักษณะคล้ายจะใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่สายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วอยู่ในเหตุการณ์จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนในการระงับเหตุโดยได้ทำการยิงยางรถยนต์รอบคันแต่ผู้ขับขี่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดรถและให้ความร่วมมือและได้ขับขี่รถหลบหนีไป 


เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วทำการไล่ติดตามแต่รถจักรยานยนต์ถูกชนล้มไม่สามารถขับขี่ได้จึงได้เรียกขอกำลังเสริมจากชุดเคลื่อนที่เร็วที่ขับขี่ตามมาขึ้นรถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จนมาพบรถยนต์คันดังกล่าวที่ขับขี่หลบหนีมาจอดอยู่ที่ลานจอดรถ พี วี แมนชั่นบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ
จากการสอบถามพยานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานที่ดังกล่าวแจ้งว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้เข้ามาจอดและตนได้เข้าไปสอบถามว่าเข้ามาจอดเพื่อติดต่ออะไรจากนั้นพบผู้ขับขี่เป็นชายไม่ทราบชื่อเปิดประตูรถและวิ่งหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็วโดยทิ้งรถไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบและตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมาย ดังนี้ 

 

- ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)​จำนวน 2 ถุง บรรจุรวมอยู่ในถุงชนิดรูดเปิดปิด บริเวณที่วางเท้าฝั่งที่นั่งข้างคนขับ
- ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)​จำนวน 1 ถุง บรรจุอยู่ในถุงชนิดรูดเปิดปิด บริเวณที่วางเท้าฝั่งที่นั่งด้านหลังฝั่งที่นั่งข้างคนขับ
- อุปกรณ์การเสพยาเสพติด อยู่บริเวณคอนโซลเกียร์รถยนต์
- อาวุธดาบยาวประมาณ 2 ฟุตครึ่ง จำนวน 2 เล่ม อยู่บริเวณฝาท้ายรถ 


เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางพร้อมรถยนต์คันดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ


ทั้งนี้ตำรวจได้นำรถของกลางมาไว้ที่ สน.ทองหล่อ เบื้องต้นพบว่า รถคันดังกล่าวมีสภาพความเสียหายที่ ยางล้อรถแตกทั้งสี่ล้อ จากการถูกยิงสกัดจับ และมีร่องรอยถูกยิง ที่กันชนหน้ารถ และประตูรถด้านหลัง อย่างละ 1 รอย รวมถึงยังพบร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของรถอีกด้วย 


จากการตรวจสอบ ป้ายชำระภาษีรถยนต์ประจำปี พบว่า เป็นหมายเลขทะเบียน 7 กส 1552 กรุงเทพมหานคร ขาดอายุตั้งแต่ วันที่ 13 กันยายน 2564 และพบใบเสร็จการเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย ในเวลา 22.54 น.ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุ 


ต่อมาเวลา 10.00 น. ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ได้เดินทางมาที่สน.ทองหล่อ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน โดยได้มีการตรวจสอบเก็บภาพรอบรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น มิราจ สีแดง พร้อมเก็บดีเอ็นเอโดยรอบทั้งบริเวณประตูรถฝั่งผู้ขับขี่ และพวงมาลัย รวมทั้งเก็บดีเอ็นเอที่ถุงยาเสพติดอีกด้วย

คลิประทึก ตร.ยิงสกัดรถแหกด่านหลบหนี ผกก.ทองหล่อรีบเเจงนาทีเดือด ค้นพบสิ่งผิดกฎหมายอื้อ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline