บุกรวบ เจ๊อ้วน เอี่ยวขบวนการลอบขนแรงงานต่างด้าว ทิ้งศพริมทาง เจ้าตัวสารภาพสิ้น ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีแล้ว

บุกรวบ เจ๊อ้วน เอี่ยวขบวนการลอบขนแรงงานต่างด้าว ทิ้งศพริมทาง 

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ต.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป. จับกุม นาง นาน ขิ่น ซอมู (ไม่มีนามสกุล) หรือ เจ๊อ้วน อายุ 38 ปี สัญชาติพม่า ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ จ.81/2565 ลงวันที่ 30 พ.ค. 2565 

บุกรวบ เจ๊อ้วน เอี่ยวขบวนการลอบขนแรงงานต่างด้าว ทิ้งศพริมทาง

 

ข้อหา "ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือประการใดๆให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นการจับกุม" โดยตามจับกุมได้ที่ บริเวณ ห้องเช่าภายในพื้นที่ ม.1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก  

สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2565 ได้พบศพแรงงานต่างด้าว จำนวน 2 ศพ ถูกทิ้งปริศนา ในพื้นที่ อ.โมนรมย์ จ.ชัยนาท จึงสืบสวนตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ก่อนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถยนต์บรรทุกมาทิ้งศพ และกลุ่มผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องได้ จากนั้นจึงขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานต่อเนื่องจนมีการออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลายราย 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่านางนาน ขิ่น ซอมู ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและสั่งการให้นำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย หนีมาพักอาศัยกบดานอยู่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ตาก จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

บุกรวบ เจ๊อ้วน เอี่ยวขบวนการลอบขนแรงงานต่างด้าว ทิ้งศพริมทาง

 

สอบ นาง นาน ขิ่น ซอมู หรือ เจ๊อ้วน ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นางมะปุ๊กฯ สัญชาติพม่า ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศพม่า ให้คอยทำหน้าที่ติดต่อกับคนขับรถที่จะลักลอบนำคนต่างด้าวผิดกฎหมายไปส่งในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยจะได้รับค่าจ้าง หัวละ 200-500 บาท พร้อมยอมรับว่าเคยรับว่าจ้างมาแล้วประมาณ 10 ครั้ง เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.หางน้ำสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline