สาวสองจบชีวิตในรถ ทิ้งจดหมายลาถึงแม่อ่านแล้วสะเทือนใจ

สาวสองจบชีวิตในรถ ทิ้งจดหมายลาถึงแม่อ่านแล้วสะเทือนใจ โดยสาเหตุเกิดจากความเครียดเพราะผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยหลายโรค

เมื่อเวลา 12.59 น.วันที่ 28 ก.ค. ร.ต.อ.สหัสชัย มณฑา รอง สว.สอบสวน สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตรมควันในรถ ภายในซอยราชวิถี 2 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ โตไร่ สว.สอบสวน สน.ดินแดง แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตร.และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยใกล้กับโรงเรียนนานาชาติ RBIS ช่วงทางโค้ง พบรถยนต์เก๋ง จอดล็อคประตูดับเครื่องอยู่หน้าบ้านไม่มีเลขที่  เจ้าหน้าที่จึงต้องงัดประตูเพื่อเปิดดูด้านใน ตรวจสอบภายในรถฝั่งเบาะคนนั่งท้าย พบศพชาย 1 ราย สภาพนอนตะแคงขวา สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงขายาวลายดอกไม้สีดำ อยู่เบาะหลัง ลักษณะศรีษะวางพาดบนหมอน จึงนำร่างลงมาตรวจสอบ ทราบชื่อภายหลังคือ นายปัญญา เปี่ยมสำอางค์ อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี มีอาชีพเป็นพนักงานโรงแรม

 

สาวสองจบชีวิตในรถ ทิ้งจดหมายลาถึงแม่อ่านแล้วสะเทือนใจ

ภายในรถพบเตาถ่าน 1 ใบ พร้อมถ่านหุงต้มบรรจุภายในถุง จำนวน2ถุง ในถุงผ้า วางอยู่ตรงที่วางเท้าด้านหลังเบาะคนนั่งฝั่งซ้าย และจดหมาย ระบุตัวตน 1 ฉบับ พร้อมไฟแช็ค จำนวน 3 อันตกอยู่ในรถและโทรศัพท์มือถือไอโฟน1เครื่อง คาดว่าใช้สำหรับรมควันตัวเองจนเสียชีวิต แพทย์ทำการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า12 ชม.

จากการตรวจสอบห้องพักผู้ตายซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ ห้องพักชั้น4 อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบจดหมายลาตาย 1 ฉบับอยู่ภายในห้อง

 

สาวสองจบชีวิตในรถ ทิ้งจดหมายลาถึงแม่อ่านแล้วสะเทือนใจ

 

ระบุข้อความตัดพ้อว่า " ถึงแม่.....จดหมายฉบับนี้เมื่อถึงแม่ ลูกคงไม่อยู่ในโลกนี้แล้ว แล้วแม่ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมลูกจึงตัดสินใจทำแบบนี้ มันมีเหตุผลหลายร้อยแปด เพราะลูกคิดว่าแม่แข็งแรงสามารถอยู่ต่อไปได้ ลูกรักษาตัวเองยิ่งเจอโรครุมเร้าลูกนอนร้องไห้ทุกคืนที่อยู่โรงพยาบาล มันเครียดในหัวคิดไปสารพัด เครียดมาก... และระบุอีกว่า ลูกขอกราบเท้าแม่ อโหสิกรรมให้ลูกด้วยมลูกไม่เคยคิดว่าแม่ช่วยเหลือลูกไม่ได้ แต่ลูกไม่อยากให้แม่เดือดร้อน ... เรามีกันอยู่สองคนและจะมีตลอดไป. " 

 

สาวสองจบชีวิตในรถ ทิ้งจดหมายลาถึงแม่อ่านแล้วสะเทือนใจ

 

นอกจากนี้ยังพบทรัพย์สินเงินสดและบัญชีธนาคารของผู้ตายในห้องพักเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงรวบรวมไว้ตรวจสอบก่อนส่งมอบคืนให้ญาติผู้ตาย

จากการสอบสวนเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นสาวประเภทสอง พักอาศัยเพียงลำพังทำงานโรงแรม ช่วงคืนก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายเดินอยู่ พอช่วงเช้าเห็นว่ารถผู้ตายจอดอยู่ผิดสังเกตุ จึงพยายามเดินไปดูที่รถ และโทรแจ้ง1669 ซึ่งทาง1669 ได้แนะให้โทรหา 191 เข้ามาช่วยตรวจสอบก่อนพบว่าเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากผู้ตายเครียดประกอบกับป่วยด้วยโรคประจำตัว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำร่างผู้ตายส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่นิติเวช รพ.รามาฯและประสานญาติเพื่อมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline