กลาโหม ล่ามือฉก"พญาคชสีห์ฯ" เร่งตรวจสอบวงจรปิด สงสัยฝีมือคนในหรือคนนอก

กลาโหม เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ประสานตำรวจ หาตัวขโมยรูปปั้นพญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ สงสัยฝีมือคนในหรือคนนอก


   คืบหน้ากรณีรูปปั้นพญาคชสีห์ กลาโหม หาย โดยเป็น พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ ซุ้มหน้าสำนักงาน สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม  ล่าสุดได้สั่งเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด สงสัยเป็นฝีมือคนนอกหรือคนใน  โดยพบว่าเมื่อช่วงเช้า 28 ก.ค.ที่ผ่านมาพญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ เนื้อโลหะ มีความสูงประมาณ 10 นิ้ว ยาว 8 นิ้ว ที่ประดิษฐานอยู่ในซุ้มด้านหน้าบริเวณทางเข้าของอาคารสำนักงาน 2 องค์ ได้หายไป 1 องค์
 


  คืบหน้าล่าสุดนั้น พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์  โฆษกกลาโหม ชี้แจงกรณีที่ พญาคชสีห์ราชเสนีพิทักษ์  ที่ประดิษฐานซุ้มหน้า อาคารสำนักงาน สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) กระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี หายไป ว่า กำลังตรวจสอบจาก กล้องวงจรปิด ที่มีจำนวนมาก ในบริเวณนั้น โดยได้ประสานให้ตำรวจช่วยสืบสวนเเละสอบสวนในการหาตัวคนขโมย รูปปั้นพญาคชสีห์ราชเสนีพิทักษ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

กลาโหม ล่ามือฉก"พญาคชสีห์ฯ" เร่งตรวจสอบวงจรปิด สงสัยฝีมือคนในหรือคนนอก


   ในเบื้องต้น ต้องสอบสวนก่อนว่า เป็นการกระทำของคนในหรือคนนอก  ตรวจสอบพยานวัตถุและพยานบุคคล ที่เกี่ยวข้องทั้งนี้  นายสมเกียรติ พันชนะ อายุ 45 ปี รปภ.สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ  ได้แจ้งความต่อ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  แล้ว ว่า  ขณะเข้าเวร ปฏิบัติหน้าที่สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ดนั้น ตรวจสอบว่า พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ ที่ประดิษฐานอยู่ในซุ้มด้านหน้าบริเวณทางเข้าของอาคารสำนักงาน 2 องค์ ได้หายไป 1 องค์

 

   ทั้งนี้รูปปั้นพญาคชสีห์ราชเสนีพิทักษ์เป็น เนื้อโลหะ มีความสูงประมาณ 10 นิ้ว ยาว 8 นิ้ว  มี2 ตัว เพิ่อ เป็นสัญลักษณ์ ของกระทรวงกลาโหม เช่นเดียวกับ กลาโหม ที่สนามหลวงและที่ศรีสมาน

cr.Wassana Nanuam

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline