คนละครึ่งเฟส 5 ผู้ใช้รายเก่าเช็กขั้นตอนกดยืนยันสิทธิ รับเงิน 800 บาท

โครงการคนละครึ่งเฟส 5 หรือโครงการคนละครึ่งระยะที่ 5 ผู้ใช้รายเก่าเช็กขั้นตอนการกดยืนยันสิทธิ รับเงิน 800 บาท

จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการคนละครึ่งเฟส 5 หรือ โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 วงเงิน 21,200 ล้านบาท เพื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้ประชาชน และกระตุ้นรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย โดยกำหนดเกณฑ์การให้เงินช่วยเหลือให้เงินไม่เกินคนละ 800 บาท ซึ่งมีเงื่อนไขใช้จ่ายได้ไม่เกินวันละ 150 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ

 

คนละครึ่งเฟส 5 ผู้ใช้รายเก่าเช็กขั้นตอนกดยืนยันสิทธิ รับเงิน 800 บาท


สำหรับประชาชนผู้ที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 4 คนละครึ่งเฟส 4 สามารถยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2565 โดยจะต้องใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ในการซื้อสินค้าหรือบริการภายใต้โครงการคนละครึ่งครั้งแรกผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายในวันที่ 14 ก.ย. 2565 เวลา 22.59 น. ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 

วิธียืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 5


- เข้า แอปเป๋าตัง


- กด G-Wallet


- กดแถบคนละครึ่ง


- กดยอมรับเงื่อนไข และรับสิทธิ


- แสดงผลการรับสิทธิสำเร็จ

 

สำหรับประชาชนที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการรคนละครึ่ง หากสนใจเข้าร่วมต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 


1. ประชาชนที่มีสัญชาติไทย


2. มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน


3. มีบัตรประจำตัวประชาชน


4. ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 ส.ค. 65 และไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3


5. ไม่เป็นผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐ และ


6. ไม่เป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐ หรือฝ่าฝืนมาตรการใด ๆ ของรัฐเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

 

คนละครึ่งเฟส 5 ผู้ใช้รายเก่าเช็กขั้นตอนกดยืนยันสิทธิ รับเงิน 800 บาท

เงื่อนไขและวิธีการสมัครสำหรับประชาชนที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการรคนละครึ่ง 


- กรณีเป็นประชาชนที่เคยได้รับสิทธิมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านแอปฯเป๋าตัง สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ผ่านแอปฯเป๋าตัง หรือผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2565


- ประชาชนที่ได้รับการยืนยันสิทธิจากการลงทะเบียน ก่อนวันที่ 1 ก.ย.2565 จะต้องใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 โดยการซื้อสินค้าหรือบริการในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ครั้งแรกผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายในวันที่ 14 ก.ย.2565 เวลา 22.59 น. ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5


- ประชาชนที่ได้รับการยืนยันสิทธิจากการลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2565 เป็นต้นไป จะต้องใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 โดยการซื้อสินค้าหรือบริการในโครงการคนละครึ่งครั้งแรกผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายใน 14 วัน นับแต่วันที่ได้รับข้อความผ่านแอปฯเป๋าตัง หรือข้อความ (SMS) แจ้งยืนยันสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 5
 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline