หมอแล็บแพนด้า จัดหนัก 6 คำถามปม "ส.ต.ท.หญิง" กองทัพต้องตอบประชาชน

หมอแล็บแพนด้า จัดหนัก 6 คำถามปม "ส.ต.ท.หญิง" ทำร้ายอดีตทหารรับใช้ พบข้อสงสัยมากมายยังไม่กระจ่าง กองทัพต้องตอบประชาชน

จากกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ทำร้ายทหารรับใช้หญิงจนกลายเป็นคดีความและสังคมให้ความสนใจในขณะนี้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดราชบุรี ไม่อนุญาตให้ประกันตัว "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม" เตรียมคุมตัวเข้าเรือนจำราชบุรีต่อไป

หมอแล็บแพนด้า จัดหนัก 6 คำถามปม "ส.ต.ท.หญิง" กองทัพต้องตอบประชาชน

 

โดยตำรวจหญิงทำร้ายทหารรับใช้รายนี้ถูกแจ้งข้อหา "เป็นข้าราชการแสวงหาประโยชน์ บังคับใช้แรงงานหรือบริการ โดยการข่มขืนใจ  โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของบุคคลนั้น หรือผู้อื่น โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ ซึ่งบุคคลใด โดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล และใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้อำนาจครอบงำบุคคลด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนต้อย ทางร่างกาย จิตใจ (ความผิดตาม พรบ.ปราบปรามการค้ามนุษย์ พศ.2ร51 มาตรา 6, มาตรา 6/1 , มาตรา 13 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา"

แม้ว่าศาลจะตัดสินไม่ให้ประกันตัว แต่ยังคงมีอีกหลายคำถามที่ประชาชนยังสงสัยอยู่ ล่าสุด วันที่ 23 สิงหาคม 2565 หมอแล็บแพนด้า จัดหนัก 6 คำถามปม "ส.ต.ท.หญิง" กองทัพต้องตอบประชาชน ระบุ

หมอแล็บแพนด้า จัดหนัก 6 คำถามปม "ส.ต.ท.หญิง" กองทัพต้องตอบประชาชน

 

คำถามจากประชาชน

1. กองทัพจะชี้แจงอย่างไรที่มีคนกล่าวอ้างว่า สามารถยัดคนเข้าบรรจุเป็นทหารได้ แถมยังดึงตัวออกมารับใช้ได้อีก

2. เจ๊หมวยอายุ 44 ปี (เกิด พ.ศ. 2521) เข้ารับราชการทหารเมื่อปี 2560 แต่เกณฑ์​การบรรจุแต่งตั้ง​บุคคล​ภายนอก​เข้ารับราชการ​ตำรวจ​จะรับคน​ที่อายุไม่เกิน 35​ ปี แล้วเจ๊หมวยเข้าไปเป็นตำรวจตอนอายุ 39 ได้อย่างไร

3. เจ๊หมวยเป็นตำรวจสันติบาล แต่ชื่ออยู่ในสังกัด กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ชายแดนใต้ แต่ทำไมตัวอยู่ราชบุรี ได้รับทั้งเงินเดือนและค่าตอบแทนพิเศษจากพื้นที่เสี่ยงภัย กองทัพจะชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร

4. เจ๊หมวยเป็นภรรยา สว. ตามที่อ้างจริงหรือไม่ และ สว.คนนั้นคือใคร บางกระแสข่าวบอกว่าเป็นภรรยาน้อย ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 ปีเอไม่เคยเห็น สว.มาที่บ้าน อยากให้รัฐบาลตรวจสอบเรื่องนี้ ถ้าอภิสิทธิชนก่อเหตุแบบนี้ได้ ประชาชนจะอยู่อย่างไร

5. การกระทำของเจ๊หมวยเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่

6. นี่คือวิธีการที่ สว.อยากมีเมียน้อย แต่ไม่อยากใช้เงินตัวเองเลี้ยง เลยให้ไปเป็นตำรวจจะได้เอาภาษีประชาชนไปจ่ายเงินเดือนให้เมียน้อย แล้วหาคนรับใช้ให้ด้วยการยัดคนเข้าไปเป็นทหาร ก่อนทำเป็นขอตัวช่วยราชการเพื่อดึงมารับใช้เมียน้อย สว.ใช่หรือไม่

 

หมอแล็บแพนด้า จัดหนัก 6 คำถามปม "ส.ต.ท.หญิง" กองทัพต้องตอบประชาชน

ขอบคุณ หมอแล็บแพนด้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline