"ทนายเดชา"พูดแล้ว ทำไมไม่ไปตามหมายเรียก คนไทยถึงบางอ้อทันที

ทนายเดชา ยืนกราน ตอบชัดทุกประเด็น ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เผยไม่เคยเห็นหมายเรียก ลั่น มีพวกไม่หวังดีปล่อยข่าวออกมา

วันนี้ 1 กันยายน 2565 จากกรณีที่ ศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ ทนายเดชา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดัง และผู้สื่อข่าวจากสื่อบันเทิงชื่อดัง หลังจากไม่ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ตามหมายเรียกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ในคดีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิดบุคคลทั้ง 2 ไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

"ทนายเดชา"พูดแล้ว ทำไมไม่ไปตามหมายเรียก คนไทยถึงบางอ้อทันที

โดยล่าสุดในวันนี้ ทนายเดชา พร้อมกับนักข่าวช่องดัง ได้เดินทางมอบตัวที่สภ.พระประแดง เพื่อรับทราบข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามหมายจับ ซึ่งทนายเดชาได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนด้วยว่า ไม่เคยเห็นหมายเรียกมาก่อน พึ่งมาเห็นหมายจับตอนที่ข่าวออกไป โดยตนนั้นได้ไปปรึกษาผู้ใหญ่มาว่าการกระทำแบบนี้ไม่ได้ต้องการที่จะจับแต่เป็นการทำลายชื่อเสียงเพราะตนนั้นเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์เป็นคนมีชื่อเสียงพอข่าวออกไปนั้นก็จะทำให้เสียงภาพลักษณ์ 

โดยทนายเดชายังได้เปิดเผยต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่นั้นได้ส่งหมายเรียกไปที่อยู่ที่ตนไม่ได้อยู่นานแล้ว ส่วนน้องนักข่าวก็ส่งไปแถวปทุมธานี ซึ่งไม่เข้าใจว่าจะส่งไปทำไมเพราะที่อยู่ของตนและน้องนักข่าวนั้นก็มีการระบุไว้ชัดเจน 

"ทนายเดชา"พูดแล้ว ทำไมไม่ไปตามหมายเรียก คนไทยถึงบางอ้อทันที

ส่วนเรื่องที่ทำให้ถูกหมายจับนั้นตนก็ไม่ทราบว่าโดยเรื่องอะไรจึงของปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนน้องผู้หญิงก็ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาด้วยเช่นกัน โดยทนายเดชาทิ้งท้ายว่าหากตัดสินมาแล้วตนไม่ผิดก็จะมีการฟ้องกลับทันที 

ด้าน นักข่าวช่องดัง ก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนด้วยเช่นกันว่า รู้สึกตกใจหลังถูกหมายจับ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ว่าตนนั้นไม่ได้มีการพาดพิงนายอัจฉริยะแต่อย่างใด โดยหลังจากที่เกิดเรื่องนั้นก็ยังไม่มีการพูดคุยกับนายอัจฉริยะเพื่อไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด

"ทนายเดชา"พูดแล้ว ทำไมไม่ไปตามหมายเรียก คนไทยถึงบางอ้อทันที

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline