อุตุประกาศเตือน วันดังกล่าว ระวัง ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือเลย

รายงาน อากาศ 7 วันข้างหน้า จากกรมอุตุนิยมวิทยา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือ

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน อากาศ 7 วันข้างหน้า ของประเทศไทยล่าสุด 

คาดหมาย
ในช่วงวันที่ 2 - 4 ก.ย. 65 ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ในขณะที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

อุตุประกาศเตือน วันดังกล่าว ระวัง ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือเลย

ส่วนในช่วงวันที่ 5 - 8 ก.ย. 65 ร่องมรสุมกำลังแรงจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” บริเวณทิศตะวันออกของไต้หวันมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย
     
 

ข้อควรระวัง
ในช่วงวันที่ 4 – 8 ก.ย. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อุตุประกาศเตือน วันดังกล่าว ระวัง ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือเลย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline