เตรียมรับมือ ดีเปรสชั่น มินเดึลเล ฝนถล่มไทย 70-80% ล่าสุด อุตุฯแจงแล้ว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เตือนภัยเกี่ยวกับเรื่อง4 ภาค เตรียมรับมือพายุดีเปรสชั่น มินเดึลเล ทำให้ฝนตกลมแรง 70 – 80%

จากข้อความที่ระบุว่า4 ภาค เตรียมรับมือพายุดีเปรสชั่น มินเดึลเล ทำให้ฝนตกลมแรง 70 – 80% ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นข่าวปลอม  เป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน 

จากการติดตามสภาพอากาศ ในช่วง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 20 กันยายน 2565 – 26 กันยายน 2565 ในช่วงวันที่ 21 – 26 ก.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

 

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ตลอดช่วง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ตลอดช่วง โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

เตรียมรัยมือ ดีเปรสชั่น มินเดึลเล ฝนถล่มไทย 70-80% ล่าสุด อุตุฯแจงแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline