เตือนด่วน 2 จังหวัด รับความรุนแรง "พายุโนรู" เต็มๆ

เปิดความรุนแรง พายุโนรู คาดเข้าไทย 27 ก.ย. 65 พร้อมเตือนด่วน 2 จังหวัดที่น่าเป็นห่วงที่สุด รับอิทธิพลพายุเต็มๆ ...

วันที่ 26 ก.ย. ดร.สยาม ลววิโรจน์วงศ์ โฆษกสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA และผู้อำนวยการสำนักประยุกต์และบริหารภูมิสารสนเทศ ได้กล่าวถึงพายุโนรู ว่าในขณะนี้พายุโนรู ได้เคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ จากนั้นจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนใต้ เข้าตอนกลางของประเทศเวียดนามในวันที่ 27 กันยายนนี้ โดยจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย วันที่ 28-30 กันยายนนี้ พายุลูกนี้จะทำให้มีฝนตกมากบริเวณ ภาคอีสานตอนกลาง-ตอนล่าง ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออก

 

เตือนด่วน 2 จังหวัด รับความรุนแรง "พายุโนรู" เต็มๆ

“การเคลื่อนตัวของพายุโนรู คาดว่าเข้าสู่ประเทศไทยวันที่ 28 กันยายนนี้ โดยพื้นที่น่าห่วงคือ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และพื้นที่บริเวณลุ่มน้ำชีและมูล เพราะปริมาณน้ำในลำน้ำขณะนี้หลายจุดเกินความจุ จนส่งผลให้บางพื้นที่มีน้ำท่วมและถ้ามีฝนจากพายุเข้ามาอีกจะทำให้มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมเพิ่มขึ้น จนส่งผลกระทบต่อประชาชน ขณะเดียวกันอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ขนาดกลางในพื้นที่ภาคอีสานตอนนี้ ส่วนใหญ่มีน้ำมากเกือบเต็มความจุแล้ว”

 

เตือนด่วน 2 จังหวัด รับความรุนแรง "พายุโนรู" เต็มๆ
 

จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำชีและมูล 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่า มีพื้นที่น้ำท่วมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากปริมาณน้ำล้นเกินความจุของลำน้ำ และคาดว่าการเคลื่อนตัวเข้ามาของพายุโนรู จะส่งผลกระทบซ้ำเติมมากขึ้นในหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่อุบลราชธานี ที่เป็นจุดไหลมาบรรจบกันของลำน้ำชีและมูลก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง

 

เตือนด่วน 2 จังหวัด รับความรุนแรง "พายุโนรู" เต็มๆ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline