เปิดคำตอบ "น้องอิงฟ้า" - "น้องกีว่า"  เทียบกันชัดๆใครควรเป็นผู้ชนะ

เปิดคำตอบ "น้องอิงฟ้า" - "น้องกีว่า" เทียบกันชัดๆใครเหมาะเป็นผู้ชนะหนูน้อยกล้วยไข่ มากกว่ากัน กับการตอบคำถามบนเวที ...

จากกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นบนเวทีประกวดหนูน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพง หลัง ผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปช่วงสุดท้ายของการประกาศผล "หนูน้อยกล้วยไข่" ในงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพง หลังมีผู้ปกครองของผู้เข้าประกวดไม่ยอมรับผลการตัดสิน เดินขึ้นไปบนเวที ปลดสายสะพายพร้อมคืนถ้วยรางวัลให้กับผู้มอบรางวัล ก่อนที่จะพาลูกลงจากเวที 

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Ruedee Rakphuang" ซึ่งเป็นแม่ของผู้เข้าประกวด "หนูน้อยกล้วยไข่" ซึ่งพาลูกลงจากเวที ได้ออกมาโพสต์ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการประกวดว่า "#ตำนานคน งง ทั้งจังหวัด#Saveอิงฟ้า เพราะลูกเสียใจหนักมาก...เค้าได้เเต่ถามแม่ว่า "หนูพลาดตรงไหน"????#เดี๋ยวจะเข้าไปที่ศูนย์ดำรงธรรมค่ะ เพราะเราไม่ได้คำตอบที่โปร่งใส ??อยากให้ทุกๆคนช่วยกันเเชร์โพสต์นี้ซึ่งมีคลิปตอบคำถามของน้องอิงฟ้าที่ลง...และอยากให้พี่เลี้ยงหรือผู้จัดงานประกวดทุกท่านที่เเม่เคยไปประกวดช่วยดูให้หน่อยค่ะ ว่าเกิดอะไรขึ้น...น้องพลาดตรงไหนช่วยดูหน่อย????

 

เปิดคำตอบ \"น้องอิงฟ้า\" - \"น้องกีว่า\"  เทียบกันชัดๆใครควรเป็นผู้ชนะ

1.เราขอดูคะเเนนดิบที่เป็นลายมือกรรมการเขียนก็ไม่ให้เราดู ท่านทำโวยวายสั่งลูกน้องเก็บของ...ให้ดูแต่กระดาษที่ผ่านคอมพิวเตอร์มาแล้ว
2.ตอนวันจับเบอร์ที่จังหวัด คุณแจ้งกฎเกณฑ์ให้เด็กทุกคน ทำผมทรงฟาร่า.....เด็ก27 คนทำผมทรงนี้หมด...ปล่อยให้คนไม่ทำตามเกณฑ์ขึ้นประกวดได้ไง
3.เกณฑ์การตัดสินคืออะไร...ยืนหันหน้าหันหลังคุยกับเพื่อน แต่คะแนนบุคลิกภาพเต็ม!!! ลูกเรายิ้มไม่หุบ หลังตรง นิ่งมาก..แต่ได้คะแนนน้อยกว่า...
4.ประกาศว่าจะโปร่งใส พอมีผู้ปกครองมากกว่า 8 คนขอดูคะเเนน..ทำเป็นตะโกนบอกว่า ถ้าเป็นแบบนี้ปีหน้าผมไม่จัดแล้ว!!!....ขอร้องนะคะ...ถ้าทำแบบนี้อย่าทำเลยค่ะ...สงสารเด็กๆที่ตั้งใจฝึกฝน
5.???ต้องกราบกรรมการ หลายๆ ท่านที่ให้คะแนนน้องและรักน้อง
6.คนโห่ทั้งงาน...พอประกาศว่าน้องได้ที่ 2 เพราะว่าเค้าเห็นกันทั้งจังหวัดค่ะ...ว่ามันตลก??!!!
7.มีการมาย้อนบอกเราว่า..พอผลไม่ตรงใจก็ให้เราไปจัดประกวดเอง...คำๆนี้ฉันควรต้องพูดค่ะ...ว่าคุณควรจัดกันเองไปเล้ยยย อย่าเอาเด็กคนอื่นมาเสียเวลา
8.มาบอกว่าลูกเราตอบคำถามแบบท่องจำ...อ้าว!!เนื้อหาข้อมูลประวัติงานมันก็ต้องเตรียมท่องมามั้ยคะ...แล้วลูกเราตอบคำถามผิดหรอ...เรามาประกวด ไม่ได้มาเดินเล่น แล้วฟลุ๊ค..ต้องทำการบ้านมาค่ะ
??อย่าหาทำอีกนะคะ....งานดังของจริงค่ะ
??ต้องขอโทษที่เสียมารยาท และไม่ยอมรับผลการตัดสิน ไม่รับรางวัล ไม่เอาเงิน ไม่เอาของ ดึงลูกลงเวที เพราะรับไม่ได้จริงๆ
#ตำนานหนูน้อยกล้วยไข่น่ารักสมวัยสดใสเบิกบานกุ๊กกุ๊ก??"

 

เปิดคำตอบ \"น้องอิงฟ้า\" - \"น้องกีว่า\"  เทียบกันชัดๆใครควรเป็นผู้ชนะ

 

โดยข้อมูลผลการประกวดอย่างเป็นทางการ ได้แก่รางวัลชนะเลิศหมายเลขที่ 17 ด.ญ.ศิณิต้า เฮกิล่า, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 9 ด.ญ.วฤทยา รักพ่วง หรือ น้องอิงฟ้าช่วงการตอบคำถามน้องอิงฟ้า กล้วยไข่เมืองกำแพงมีสีอะไร คำตอบคือ กล้วยไข่เมืองกำแพงมีสีเหลืองค่ะ และทุก ๆ ท่านทราบไหมคะว่ากล้วยไข่เป็นจีไอของกำแพงเพชร มีพื้นที่ปลูกกล้วยไข่กว่า 2,213 ไร่พื้นที่ปลูกส่วนใหญ่อยู่อำเภอเมืองกำแพงเพชร กล้วยไข่สามารถนำไปแปรรูปได้หลายอย่าง เช่น ทำขนม ทำอาหาร วิจัยพัฒนาในรูปแบบอาหารเสริม หรือยารักษาโรค ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิดทำให้คุณภาพชีวิตของเกษตรกรและเศรษฐกิจย่ำแย่ลงเยอะมาก น้องอิงฟ้าอยากให้ทุกท่านสนับสนุนการรับซื้อผลผลิตกล้วยไข่ของเกษตรกร ส่งเสริมการตลาด สนับสนุนด้านโลจิสติก เพื่อให้เกิดความมั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป Good evening the tourist! Warm Welcome to สารทไทย กล้วยไข่ festival. I’d like you to the festival. A smile of happiness. New normal new way of journey. เมืองคนแกร่ง แหล่งกล้วยไข่ ก้าวไกลสู่ตลาดโลก ขอบคุณค่ะ

 

เปิดคำตอบ \"น้องอิงฟ้า\" - \"น้องกีว่า\"  เทียบกันชัดๆใครควรเป็นผู้ชนะ


ช่วงการตอบคำถามน้องอีว่า ถ้าเห็นคนที่เขาชอบติดเกม หรือว่าติดโทรศัพท์ หนูจะบอกเขาว่ายังไง คำตอบคือ ห้ามดูเยอะค่ะ เดี๋ยวตาบอด เพราะว่าเดี๋ยวตา ช้ำ แล้วก็ตาไม่สวย  โดยจากกระแสดราม่าดังกล่าว ชาวโซเชียลบางส่วนมองว่า ช่วงอายุก็มีผลกับการประกวด เพราะดูแล้วน้อง กีว่า ผู้ชนะ น่าจะอายุยังน้อยกว่าน้องอิงฟ้า และการตอบคำถามของน้องทั้งสอง น้องกีว่า อาจจะตอบแบบความเดียงสา ตามประสาเด็กๆ ส่วนน้องอิงฟ้า นั้นตอบได้ดี เพราะทำการบ้านมาดีมากๆเช่นกัน

 

เปิดคำตอบ \"น้องอิงฟ้า\" - \"น้องกีว่า\"  เทียบกันชัดๆใครควรเป็นผู้ชนะ

 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline