ว่อนภาพน้ำท่วมรถBMWตำรวจมิดคัน ล่าสุด ตำรวจพูดความจริงแล้ว เกิดอะไรขึ้น

สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ออกมาชี้แจง ประเด็ด น้ำท่วมรถบีเอ็มตำรวจมิดคัน ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในโลกออนไลน์ในตอนนี้

ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสารมวลชนเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 32 ว่า สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยให้ น้ำท่วมรถบีเอ็มตำรวจมิดคัน นั้นจากกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 5 ขอชี้แจงว่า ในวันเกิดเหตุ (3 ต.ค.65) ได้มีปริมาณน้ำเป็นจำนวนมากและไหลเร็วเข้ามาท่วมในพื้นที่อาคารที่ทำการของตำรวจภูธรภาค 5 และอาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจภูธรภาค 5

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการขนย้ายทรัพย์สินของทางราชการที่มีความสำคัญและมีมูลค่าให้ขึ้นไปในที่ปลอดภัยก่อน เช่น รถโรงครัวสนาม ทรัพย์สินของทางราชการต่าง ๆ รวมทั้งรถยนต์ของทางราชการที่สามารถเคลื่อนย้ายได้  ซึ่งมีจำนวนประมาณ 128 คัน ได้ครบทุกคัน แต่เนื่องจากรถคันดังกล่าวอยู่ในสภาพใช้การไม่ได้ ประเมินค่าซ่อมแซมแล้วไม่คุ้มค่าต่อการใช้งาน และอยู่ระหว่างการจำหน่าย

ว่อนภาพน้ำท่วมรถBMWตำรวจมิดคัน ล่าสุด ตำรวจพูดความจริงแล้ว เกิดอะไรขึ้น

โดย ภ.5 ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อปี 2554 มีอายุการใช้งานเป็นเวลา 11 ปี โดยในขณะที่จะทำการเคลื่อนย้ายนั้นระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและรถอยู่ในลักษณะที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ (ล้อล๊อก) ประกอบกับรถสไลด์(รถยก)มีจำนวนจำกัด ต้องทำการเคลื่อนย้ายรถคันอื่นที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวได้ทัน

ในประเด็นดังกล่าว พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้กำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาให้พิจารณาดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ และทั้งนี้เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้ว ภ.5  จะดำเนินการแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ว่อนภาพน้ำท่วมรถBMWตำรวจมิดคัน ล่าสุด ตำรวจพูดความจริงแล้ว เกิดอะไรขึ้น

ขอบคุณ policetv.tv

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline