รมว.แรงงาน ส่ง เลขา สปส.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพถึงบ้าน

รมว.แรงงาน ส่ง เลขา สปส. มอบสุขสู่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจถึงบ้าน ที่ จังหวัดอุดรธานี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายบุญสงค์  ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวพรรณิกา เหลืองสุรีย์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวมุทิตา ชูประดิษฐ์ ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี นางอาภรณ์ แว่วสอน ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 นางสาวหัฏฐริภิม ณมงคลบุญวงษ์ ผู้อำนวยการกองฝึกอบรม และเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพ ณ จังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์  ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า 

รมว.แรงงาน ส่ง เลขา สปส.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพถึงบ้าน

 

สำนักงานประกันสังคม ให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ประกันตนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างทั่วถึง ซึ่งหากผู้ประกันตนเดือดร้อนขอให้นึกถึงสำนักงานประกันสังคม เพราะเราจะอยู่เคียงข้างผู้ประกันตนทุกท่านเสมอ โดยในครั้งนี้ได้รับมอบภารกิจจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพและนำเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงของใช้ที่จำเป็นมามอบให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพ จำนวน 3 ราย ได้แก่ 

1. นางเสาวณี จันทร์แจ้ง อายุ 48 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากการเจ็บป่วยด้วยโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองตีบและโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ทำให้กล้ามเนื้อซีกซ้ายอ่อนแรง ปากข้างซ้ายเบี้ยว ตาข้างซ้ายหลับไม่สนิท เดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น และต้องฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 3,625.50 บาท 

2. นายอ่อนศรี สิมสีพิมพ์ อายุ 56 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 40 (ทางเลือกที่ 2) ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้แขนและขาอ่อนแรง มีการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ มือ แขน ขา และเท้าทั้งสองข้าง ส่งผลให้ผู้ประกันตนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 1,000 บาท 

3. นางฤทัยรัตน์ โกดี อายุ 60 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 40 (ทางเลือกที่ 2) ทุพพลภาพจากเนื้องอกไขสันหลังกดทับเส้นประสาท ปัจจุบันมีอาการมือชา ขาไม่มีแรงและลีบทั้ง 2 ข้าง ทำให้เดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2561 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 1,000 บาท 

ด้านนางเสาวณี จันทร์แจ้ง หนึ่งในผู้ประกันตนมาตรา 33 จ.อุดรธานี ที่ได้รับความช่วยเหลือกรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคมมาอย่างต่อเนื่อง บอกว่า ตั้งแต่มีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ ส่งผลให้กลายเป็นผู้ทุพพลภาพ ชีวิตพบกับความยากลำบากหลายด้าน จนกระทั่งสำนักงานประกันสังคมได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันและความเป็นอยู่ในครอบครัวดีขึ้น อีกทั้งยังรู้สึกมีขวัญและกำลังใจที่มีหน่วยงานราชการอย่างสำนักงานประกันสังคมคอยดูแลอยู่เคียงข้าง
---------------------------------
#สปส.มอบสุข
#Website: www.sso.go.th
#Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
#Instagram: sso_1506
#Twitter: @sso_1506
#YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
#Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
#LINE: @SSOTHAI
#TikTok: @SSONEWS1506