เปิดรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด จ.อุบลราชธานี

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ปภ.อุบลราชธานีรายงานสถานการณ์อุทกภัยประจำวันที่ 15 ตุลาคม 2565

ปภ.อุบลราชธานีรายงานสถานการณ์อุทกภัยประจำวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ดังนี้

1.แม่น้ำมูล สถานีวัดระดับน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับตลิ่งอยู่ที่ 112.0 ม.รทก.(7 ม.) ระดับน้ำ วันนี้ 116.49 ม.รทก. (11.49 ม.) อัตราการไหล 5,725.00 ลบ.ม./วินาที ลดลงจากเมื่อวาน -0.02 ม. สูงกว่าระดับน้ำสูงสุดปี 2564 อยู่ 4.86 ม.

2.เส้นทางคมนาคมหลักในการสัญจรของประชาชน ได้รับผลกระทบ ดังนี้

2.1 เส้นทางจากอำเภอเมืองอุบลราชธานี ไป อำเภอวารินชำราบ

เส้นทางสะพานเสรีประชาธิปไตย 200 ปี น้ำท่วมสูงกว่าผิวจราจร ไม่สามารถสัญจรข้ามฝากทางรถได้ สัญจรข้ามฝากได้ทางเรือ

เส้นทางเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันตก 231 ปิดการจราจรเส้นทางขาเข้าอำเภอเมือง ส่วนเส้นทางขาออกรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ วิ่งได้เฉพาะรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยในการ รับ - ส่ง ผู้โดยสารข้ามฝาก

เส้นทางเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออก 231 บริเวณจุกบัวท่า-บัวเทิง ระดับน้ำในจุดวัดลดลงประมาณ 1 ซม. จากที่วัดเมื่อวาน โดยรวมระดับน้ำเริ่มลดลง และสูงจากไหล่ทางที่จุดต่ำสุดของทาง 13 ซม. ซึ่งได้มีการกั้นกระสอบทรายไว้แล้ว โดยรวมเป็นปกติ รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

เปิดรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด จ.อุบลราชธานี

3. การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านต่างๆ

3.1 ทางน้ำ จากอำเภอเมืองอุบลราชธานี ไป อำเภอวารินชำราบ มีเรือจาก ปภ. และเครือข่าย จำนวน 13 ลำ จำนวน

การให้บริการ จำนวน 96 เที่ยว ผู้ใช้บริการ 1,560 คน

3.2 ทางบก จากอำเภอเมืองอุบลราชธานี ไป อำเภอวารินชำราบ มีรถเคลื่อนย้ายจาก ปภ. และ หน่วยทหาร จำนวน 25 คัน จำนวนการให้บริการ 66 เที่ยว ผู้ใช้บริการ 7,500 คน

3.3 การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน ทางบก จำนวน 2 คัน ทางน้ำ จำนวน 2 ลำ ทางอากาศ อากาศยานปีกหมุน จำนวน 6 ลำ (กรม ปภ. จำนวน 1 ลำ, นพค.56 จำนวน 2 ลำ, บน.21 จำนวน 1 ลำ, กระทรวงทรัพฯ จำนวน 2 ลำ)

3.4 การช่วยเหลือด้านปศุสัตว์ สนับสนุนรถบรรทุกขนย้ายหญ้าและอาหารสัตว์พระราชทานจากศูวิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนมเพื่อมอบให้กับสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเขื่องใน เพื่อแจกจ่ายให้กับเกษตรกรในพื้นที่ จำนวน 5,000 กิโลกรัม (250 ฟ่อน)

เปิดรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด จ.อุบลราชธานี

 

2.2 เส้นทางสัญจรระหว่างจังหวัด

เส้นทางหลวง 226 อุบล – ศรีสะเกษ ช่วงบ้านท่าลาด ต.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ น้ำท่วมสูงกว่าผิวจราจรรถทุกประเภทไม่สามารถผ่านได้ แนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยง

เส้นทางหลวง 23 อุบล – เขื่องใน ช่วงบ้านดอนชี ต.หนองขอน อ.เมืองฯ น้ำท่วมสูงกว่าผิวจราจรรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ แนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยง

4. การลดผลกระทบการจราจรแออัดเนื่องจากเส้นทางคมนาคมบางเส้นทาง ที่ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

4.1 แจ้งส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ พิจารณาอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการ ที่มิได้มีภารกิจในการให้บริการประชาชนโดยตรง ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งของส่วนราชการ ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 7 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยต้องไม่เป็นการกระทบต่อการให้บริการแก่ประชาชน

4.2 สำหรับสถานศึกษา ขอให้พิจารณาปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โดยจัดให้มีการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ หรือจัดให้มีการเรียนการสอนชดเชยภายหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย

5. การคาดการสถานการณ์น้ำ เนื่องจากวันนี้ระดับเริ่มมีการลดลง -0.02 ซม. และในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะลดระดับลงตามลำดับต่อไป หากไม่มีพายุหรือปริมาณฝนตกหนัก

เปิดรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด จ.อุบลราชธานี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline