อ.อ๊อด เตรียมฟ้องทนายดัง แจงดราม่า ถูกกล่าวหา หลอกลงทุนโปรเจ็คกัญชา เสียหายหลายล้าน ยันไม่เอาผิด"หนุ่ม -บุ๋ม" ฝากถึงมทนายดัง

   25 ต.ค.65 กรณีอาจารย์อ๊อด วีรชัย รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ได้มีการโพสต์ข้อความเดือดถึง "โหลกแดง" หรือ Red Skull  บัญชีในทวิตเตอร์ รวมถึงสองพิธีกรดัง บุ๋ม ปนัดดาและหนุ่ม กรรชัย หลังจากที่ตนเข้าใจผิดว่าถูกพาดพิงปมโปรเจ็คกัญชาที่กำลังเป็นคดีอยู่ขณะนี้ ก่อนที่ต่อมาเจ้าตัวจะออกมาโพสต์ขอโทษพิธีกรทั้งสองและจะเดินหน้าฟ้องร้องเพจที่บิดเบือนข้อมูล

   ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ "อาจารย์อ๊อด"วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เข้าพบกับ พนักงานสอบสวนเวร กองบัญชาการตำรวจสืบสวนทางเทคโนโลยี เพื่อยื่นฟ้องเพจดัง "โหลกแดง" ที่ได้มีการบิดเบือนข้อมูลปมเรื่องโปรเจ็คกัญชาที่ตนเคยเป็นที่ปรึกษาให้ โดยเพจดังกล่าวได้พาดพิงถึงตนว่าเป็นผู้ที่ไปหลอกให้ผู้อื่นมาร่วมลงทุน โดยผู้ลงทุนจะต้องจ่ายค่าเป็นที่ปรึกษาเดือนละ 50,000 บาท ก่อนมี่โปรเจ็คดังการจะล่มไปทำให้นักลงทุนได้มีการฟ้องร้องค่าเสียหายกว่า 150 ล้านบาท

อ.อ๊อด แจ้งความบัญชีดังทวิตเตอร์ จี้สอบทนายดัง ยันไม่เอาผิด บุ๋ม-กรรชัย

 โดยอาจารย์อ๊อดได้กล่าวว่า เพจโหลกแดงนั้นเป็นเพจที่มีปัญหากับตนมาเป็นเวลานานและมีปัญหากันมาหลายครั้ง เนื่องจากเพจดังกล่าวเป็นเพจอวตารที่ไม่มีตัวตนจึงคิดทำอะไรก็ได้โดยไม่เกรงกลังกฏหมาย สามารถเผยแพร่ข้อใดๆก็ได้ที่ทำให้ผู้อื่นนั้นเสียหาย แต่ครั้งนี้ตนจะดำเนินการถึงที่สุดเพื่อที่จะนำเอาตัวเจ้าของเพจดังกล่าวนี่มาเข้าลงโทษและตนนั้นเชื่อในกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมองว่ามีความพร้อมทุกด้านที่จะทำการจับตัวผู้กระทำผิดได้

อ.อ๊อด แจ้งความบัญชีดังทวิตเตอร์ จี้สอบทนายดัง ยันไม่เอาผิด บุ๋ม-กรรชัย
 


   อีกทั้งอาจารย์อ๊อดยังได้บอกว่า ตนพอจะทราบอยู่แล้วว่าเจ้าของเพจคนนี้นั้นเป็นใคร โดยได้บอกว่าโหลกแดงคนนี้เคยเป็นนักร้องเพลงแนวฮาร์ดคอก่อนที่จะเลิกเล่นไป ซึ่งโหลกแดงก็มีวีรกรรมต่างๆมากมาย เช่นเคยมีการไปขู่กรรโชกร้านที่จัดกิจกรรมแจกโทรศัพท์มือถือไอโฟน ซึ่งทราบกันดีว่าเพจโหลกแดงนี้มักจะมาแฉเรื่องต่างๆในสังคมที่บางทีเราก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในกรณีที่โหลกแดงได้ทำความผิดเช่นที่ทำกับตนนั้นก็ขอให้แยกเป็นกรณีออกไป ยืนยันจะนำตัวมาลงโทษให้ได้

อ.อ๊อด แจ้งความบัญชีดังทวิตเตอร์ จี้สอบทนายดัง ยันไม่เอาผิด บุ๋ม-กรรชัย

  ส่วนอีกคนที่ตนอาจจะมีการดำเนินคดีก็คือทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายคลายทุกข์ ที่ได้มีการโพสต์ข้อความในทำนองเดียวกันเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ไม่ได้มีการระบุว่าคนในโพสต์นั้นเป็นใคร ตรงนี้ก็ขอให้ทางทนายเดชาออกมายอมรับและพูดให้ชัดเจนว่าบุคคลที่ระบุถึงนั้นเป็นใคร หากเป็นตนจริงๆก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนทาฃกฏหมายต่อไป จะดำเนินแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมองไปถึงเรื่องมารยาททนายความ กับทางสภาทนายความด้วย

 

   ส่วนในเรื่องของคดีนั้นอาจารย์อ๊อดได้บอกว่า ตนได้รับเชิญจากนายสุธี ธนนันท์ศิริ หรือเสี่ยเปี๊ยก ให้มาเป็นที่ปรึกษาเมื่อช่วงเดือน ต.ค. 2564 โดยได้มาหาตนที่มหาวิทยาลัย เชิญตนไปเป็นที่ปรึกษาแนะนำต่างๆ มีสัญญาแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา มีเงินตอบแทน 50,000 บาท ตนก็ทำงานเป็นที่ปรึกษาไป ส่วนการจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างนั้น เป็นเรื่องของบริษัท แต่เมื่อก่อสร้างไปได้ 3 เดือนก็ไปบีบผู้รับเหมาให้รับสภาพทิ้งงาน ตนจึงลาออกจากที่ปรึกษาทันที

อ.อ๊อด แจ้งความบัญชีดังทวิตเตอร์ จี้สอบทนายดัง ยันไม่เอาผิด บุ๋ม-กรรชัย

  แต่ผู้รับเหมามีทั้งบริษัทจีน บริษัทญี่ปุ่น และบริษัทไทย โดนขังอยู่ในไซต์งาน ตนจึงนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพาออกมา เหตุเกิดที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งนายสุธีขู่เอาชีวิตโฟร์แมน ขู่เอาชีวิตบริษัทญี่ปุ่นและขู่เอาเรื่องตน 

 

  อีกทั้งอาจารย์อ๊อดก็ได้เผยแพร่สัญญาว่าจ้างตนเป็นที่ปรึกษาผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว ซึ่งระบุว่าตนได้ลาออกเมื่อเดือน เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา และได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยเอาผู้รับเหมาออกมาจากไซต์งานโดยปลอดภัยจริงๆ โดยอยากให้ผู้ที่มองว่าตนเป็นคนหลอกลวงให้ผู้อื่นมาลงทุนได้มาอ่านสัญญาดังกล่าวนี้ ซึ่งได้เผยแพร่สัญญาขอแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา และภาพที่กำลังตำรวจนำผู้รับเหมาออกจากสถานที่ก่อสร้าง

ชมคลิป


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews