อื้อหือ น้ำลายไหล เปิด 5 เมนูอาหารไทย ต้อนรับผู้นำต่างประเทศที่มาประชุม APEC

ความพร้อมการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค เปิดเมนูอาหาร 5 เมนู สุดยอดอาหารไทย บนโต๊ะผู้นำ APEC 2022 บอกเลยว่า สุดยอดและน่ากินมากๆ

รัฐบาลได้ยืนยันความพร้อมการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการประชุมผู้นำเอเปค เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 ต.ค.2565

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การประชุมได้หารือทุกมิติ ทั้งเรื่องพิธีการการต้อนรับ อาหารการกิน การแสดงการรักษาความปลอดภัยขั้นตอน หลังจากนี้ เป็นการเตรียมการปฏิบัติการซักซ้อม ที่อาจมีผลกระทบกับประชาชนบ้าง โดยในช่วงการจัดประชุมจะมีการปิดการจราจรบางเส้นทาง ช่วงที่มีการเคลื่อนที่ของคณะที่มาร่วมประชุม

โดยล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Bangkok I Love You ได้ออกมาโพสต์รูปภาพ พร้อมระบุเนื้อหาดังนี้ 

เผยภาพสุดยอดอาหารไทย บนโต๊ะผู้นำ APEC 2022

โดยอาหารเหล่านี้ผ่านการประกวดสตาร์ทอัพด้านอาหารอนาคต อย่างเข้มข้นจนกระทั่งสุดท้ายได้ขึ้นโต๊ะ เสิร์ฟผู้นำระดับโลก ภายใต้แคมเปญ “Plate to Planet จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพด้าน Soft Power อาหารไทย

อื้อหือ น้ำลายไหล เปิด 5 เมนูอาหารไทย ต้อนรับผู้นำต่างประเทศที่มาประชุม APEC

- โครเก็ตพะแนงแพลนเบส

เราคิดเมนูที่เหมาะสมกับวัตถุดิบที่ได้จากการปลูกพืชหมุนเวียนของชาวบ้าน อย่าง มันเทศ ถั่วลิสง จนได้เป็นเมนูโคเก็ตพะแนงเเพลนต์เบสในรูปแบบ Fine Dining ที่นำมันเทศมาใช้แทนมันฝรั่ง เลือกใช้โปรตีนทดแทนจาก ขนุน เห็ด ธัญพืช และข้าวหอมมะลิไทย มาทำโคเก็ต ราดด้วยซอสพะแนงชุ่มฉ่ำ ที่ให้รสอร่อย กรอบนอก นุ่มใน มีโปรตีนสูงจากธัญพืชที่หลากหลาย มีสารต้านอนุมูลอิสระเบต้าเเคโรทีนสูง เหมาะที่จะต่อยอดเป็นอาหาร Frozen Food ช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้ดีขึ้นจากการปลูกพืชหมุนเวียนรักษาคุณภาพหน้าดิน สนับสนุนความยั่งยืนของคนในชุมชนจังหวัดระยอง

อื้อหือ น้ำลายไหล เปิด 5 เมนูอาหารไทย ต้อนรับผู้นำต่างประเทศที่มาประชุม APEC

- ข้าวถั่วลูกไก่ยำปักษ์ใต้ ผัก 5 สี

เมนูนี้เลือกนำข้าวถั่วลูกไก่โปรตีนสูง คาร์บต่ำ จัดต็มไปด้วยสารอาหาร แถมให้รสสัมผัสใกล้เคียงข้าวสวย แต่ให้ปริมาณโปรตีนจัดเต็มสูง ๆ แบบไม่ต้องง้อเนื้อสัตว์ นำมารังสรรค์เป็นเมนูข้าวยำจากภูมิปัญญาท้องถิ่นทางภาคใต้ของไทย ทานคู่กับผักและสมุนไพรพื้นบ้าน 5 สี ที่มีประโยชน์ หาได้ง่าย มาทานคู่กับน้ำซอสบูดูวีแกน ที่มีส่วนผสมหลักจากเต้าเจี้ยว ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม อร่อยได้คุณค่าสารอาหารครบ ๆ โดยไม่ต้องง้อเนื้อสัตว์ ทั้งดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ และดีต่อโลก

อื้อหือ น้ำลายไหล เปิด 5 เมนูอาหารไทย ต้อนรับผู้นำต่างประเทศที่มาประชุม APEC - ProTim Magket

ProTim Magket เป็นไอศกรีมสไตล์แมกนั่ม ที่มีส่วนผสมหลักจากโปรตีนจิ้งโกร่ง นมข้าวถั่ว และกระทิ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนและวิตามิน B สูง ProTim Magket ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยสามารถทานได้ มีคุณค่าทางอาหาร มีรสชาติที่อร่อย เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน ส่วนในมุมมองระดับอุตสหกรรมนั้น Protim Magket สามารถจำหน่ายเป็นรูปแบบแท่งสำเร็จรูป และยังสามารถแตกยอดเป็นผงสำเร็จรูป ทีผู้บริโภคสามารถนำไปใช้ทำเป็นขนมหวานทานเองได้

อื้อหือ น้ำลายไหล เปิด 5 เมนูอาหารไทย ต้อนรับผู้นำต่างประเทศที่มาประชุม APEC - Thai Style Noodle with OmegaBalaz Sauce

เอาใจคนรักก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่ไม่อยากเติมเลือด ให้ได้ทานอาหาร Low Sodium อร่อยโดยไม่ง้อผงชูรส และดีต่อสุขภาพ โดยเลือกทำซอสจากเพรียงทราย จ.ชุมพร ที่ให้โปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงเทียบเท่าไข่ไก่ ให้กรดอะมิโนกลูตามิกเทียบเท่าสาหร่ายทะเล ให้สมดุลโอเมก้า 3,6,9 เทียบเท่าปลาทะเลน้ำลึก ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคเรื้อรังต่าง ๆ ผสมผสานโกโก้ออร์แกนิคจากเชียงใหม่ เข้ากับสมุนไพรไทยที่ต้มเคี่ยวในน้ำซุป เพิ่มเส้นใยอาหารด้วยพืชผักผลไม้ออร์แกนิคของสวนราชบุรี และกาญจนบุรี ที่ดีต่อโลก

อื้อหือ น้ำลายไหล เปิด 5 เมนูอาหารไทย ต้อนรับผู้นำต่างประเทศที่มาประชุม APEC

- ขนมชั้นในอนาคต

ขนมชั้นนวัตกรรมใหม่ รูปทรงดอกบัวให้กลิ่นและรสน้ำตาลสดหอมหวล ปรับปรุงสูตรลดน้ำตาลมากถึง 40% ด้วยเทคนิคสลับชั้นหวานและจืดให้ Aftertaste ของชั้นหวานกลบรสชั้นจืด โดยลิ้นยังคงรับรสหวานดั้งเดิม เสิร์ฟพร้อมครัมเบิ้ลมะพร้าว ที่เสริมจุลินทรีย์โพรไบโอติกสายพันธุ์พิเศษ มีใยอาหารสูง ราดด้วยซอสโปรตีนมะพร้าวรสเค็มหวาน ให้รสชาติครบมิติ หวาน เค็ม นุ่มหนึบ กรุบกรอบ หอมมัน ตามเอกลักษณ์ขนมไทย ส่วนสีชมพูของขนมก็ได้มาจากสารสกัดเปลือกแก้วมังกรที่เสถียรต่อความร้อน ช่วยลด Food-Waste