ครอบครัวร้องทุกข์ รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ รู้เรื่องทั้งหมดกระแสตีกลับทันที

ครอบครัวร้องทุกข์ รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ แต่พอรู้เรื่องทั้งหมดกระแสตีกลับทันที ชาวเน็ตไม่ขอเข้าข้างพร้อมมองว่าพอกันทั้ง 2 ฝ่าย

ถือเป็นอีกเรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้นและกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ เมื่อมีครอบครัวครอบครัวหนึ่งร้องทุกข์ผ่านเพจดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 เล่าเหตุการณ์รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ อยากรู้ว่าจะแจ้งความข้อหาใดได้บ้างเพราะตำรวจก็ดูจะไม่สนใจ บอกว่าเหตุยังไม่เกิด

ครอบครัวร้องทุกข์ รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ รู้เรื่องทั้งหมดกระแสตีกลับทันที

 

ทางฝั่งผู้โพสต์เล่าว่า "ขออนุญาต หาข้อมูลค่ะ(เรื่องยาวหน่อยนะคะ) เรื่องเกิดวันที่ 31/10/65 เวลา 12.39 ทางเราได้เดินทางเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ค.3 คือเราไม่รู้ว่าต้องมีการแลกบัตร แต่เราเห็นว่ามีไม้กั้น แต่มีรถคันหน้าขับเข้าไปโดยไม่ต้องแลกบัตร เราคิดว่าไม่ต้องแรกเราก็รีบขับตามคันหน้าไป เพราะมี รปภ.ผู้หญิงยืนตะเบ๊ะให้(คิดไม่ทันว่ารถในหมู่บ้านสามารถผ่านได้เลย) แล้วไม้กั้นมันก็ค่อยๆลงมากันรถเราเราก็เลยเบรคกะทันหัน เราก็เปิดกระจก พร้อมหยิบบัตร แล้ว รปภ. ผู้หญิงก็พูดขึ้นมาว่าทำไมไม่แลกบัตร 

แฟนเราก็เลยบอกว่าแล้วไม่บอก เห็นตะเบ๊ะใส่นึกว่าให้ไปเลย แล้ว รปภ. พูดว่าทำไมไม่เปิดกระจก แฟนเราก็พูดว่า ก็ผมไม่รู้ว่าต้องแลกบัตรเลยไม่ได้เปิดกระจก(เรายอมรับว่าเราผิดที่ไม่เปิดกระจก) แล้ว รปภ. ผู้ชายในภาพ ก็ตะโกนสวนขึ้นมาว่าไม่เคยเข้าด่านเก็บตังค์หรอ แฟนเราก็ตอบไปว่าเคย(แบบน้ำเสียงไม่พอใจแล้ว) รปภ. ผู้ชายพูดอีกว่าเคยแล้วไม่รู้หรือไงว่ามันต้องเข้าทีละคัน เข้าคันต่อคัน (พูดแบบใส่อารมณ์มาก)แล้วก็เถียงกัน แฟนเราก็โมโหแล้วเลยตะโกนถามไปว่าแล้ว "มึ...จะเอายังไง" รปภ. ผู้ชายคนนี้ก็เลยไปหยิบมีดขึ้นมาแล้วโวยวายดังในคลิป ท้าให้แฟนเราลงจากรถ"

ครอบครัวร้องทุกข์ รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ รู้เรื่องทั้งหมดกระแสตีกลับทันที

 

#เราได้ไปแจ้งนิติหมู่บ้านแล้ว ทางนิติยังเงียบไม่ติดต่ออะไรกลับมา
#ไปแจ้งความกับตำรวจบอกขอแจ้งความข้อหาพยามฆ่าได้ไหมตำรวจบอกว่าเหตุยังเกิด เราเลยถามว่าแล้วเราจะแจ้งข้อหาอะไรได้บ้างค่ะ ตำรวจก็ไล่ให้เราไปคุยกับทนายห้องข้างๆแบบไม่เอาเราเลย
พอเราเข้าพบทนายๆบอกสามารถแจ้งขอหาข่มขู่ได้ แต่ต้องให้เราไปเอาชื่อ รปภ. คนนี้มา เพราะจะมาแจ้งแบบลอยๆไม่มีชื่อไม่ได้
#แล้วแบบนี้เราจะทำยังไงต่อค่ะ เพราะเราไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย

 

ครอบครัวร้องทุกข์ รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ รู้เรื่องทั้งหมดกระแสตีกลับทันที

 

ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนมากตำหนิไปทางเจ้าของคลิปมองว่าไปหาเรื่องรปภ.ก่อนหรือเปล่า และบอกว่าการจะเข้าไปพื้นที่ส่วนตัวของคนอื่นจะมาอ้างว่าไม่รู้ว่าต้องแลกบัตรไม่ได้

"เป็นคนนอกจะเข้าหมู่บ้านที่มีรปภ. พื้นที่ส่วนบุคคลและมีไม้กั้นจะอ้างว่าไม่รู้ ไม่แลกบัตรไม่ได้ จะมาอ้างมีเด็กในรถไม่ได้ ถ้าไม่แลกบัตร คนที่โดนนิติฯและลูกบ้าน เล่นงานคือรปภ.ครับ"

"เข้าพื้นที่ส่วนบุคคลของคนอื่นเขา จำไว้นะครับ
-ต้องลดกระจก
-เตรียมบัตรประจำตัวที่ทางราชการออกให้ สำหรับแลกบัตรเพื่อแสดงตัวบุคคลให้เรียบร้อย
-พูดคุยด้วยวาจาสุภาพ
-หยุดรถที่ป้อมรักษาความปลอดภัยทางเข้าพื้นที่ทุกครั้ง (เขาจะแลกบัตรหรือไม่ ให้จนท.เขาแจ้งเราครับ ไม่ใช่คิดเอาเอง)
เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกนิดนึงครับ เขาจะได้โตมาเป็นบุคคลคุณภาพ"

"แล้วมึงจะเอายังไง ไปขึ้นมึงใส่พี่ รปภ ก่อนใช่มั้ยครับ เป็นใครก็ไม่พอใจ ขึ้นมึงขึ้นกูใส่ แล้วเหตุก่อนหน้าคลิปอาจจะมีเยอะกว่านั้น รปภ ไม่ขึ้นง่ายๆหรอกครับถ้าไม่เกินเหตุเกินไป แสดงว่ากร่างมากแน่ ระเบียบมีปฏิบัติให้ถูกก็แลกบัตรตามระเบียบก็จบ ไม่ยาก ถ่ายแค่ตอนพี่เขาอารมย์ขึ้นแล้ว ก่อนหน้านี้ละ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
อ้อที่พี่เขาถือมีดมาพี่เขาจะปอกมะละกอทำส้มตำกินก็ได้นะครับ ตำปูปลาร้าแน่ๆ ซู้ดดปากเลย"

อยู่ๆเค้าจะมาฮึดฮัดเอามีดมาขู่คุณไม่ได้หรอก ดูๆแล้วคุณต้องไปพูดจาไม่ดีกับเขาแน่ๆ ผิดก็พูดไปอย่างสุภาพ "ขอโทษครับ" เขาก็พร้อมที่จะแนะนำ

 

ครอบครัวร้องทุกข์ รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ รู้เรื่องทั้งหมดกระแสตีกลับทันที

 

ครอบครัวร้องทุกข์ รปภ.หัวร้อนชักมีดขู่ รู้เรื่องทั้งหมดกระแสตีกลับทันที

 

ขอบคุณ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline