จิลล์ จักรพงศ์ เล่าตำนานเขื่อนศรีนครินทร์ มีเคสแบบน้องมาวิน อีกเพียบ

ยิ่งฟังยิ่งขนลุก จิลล์ จักรพงศ์ เล่าตำนานเขื่อนศรีนครินทร์ หลัง จนท.ค้นหาน้องมาวิน ที่พลัดตกเจ็ตสกีจมน้ำหายนับ 10 วันแต่ยังไม่พบ ...

จากกรณี จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต อดีตนักร้องฝาแฝดกูรูกุมารทองเครื่องรางของขลัง ได้ออกมาเผยถึงความลี้ลับในเหตุการณ์ของน้องมาวิน หลังพลัดตกเจ็ตสกีจมน้ำหายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 24 ต.ค. แต่มาจนตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถค้นหาร่างน้อยเจอ

ล่าสุดทาง จิลล์ ได้ออกมาเผยถึงตำนานเขื่อนศรีนครินทร์อีกครั้งโดยระบุว่า...“ตำนานหลอนเขื่อนศรีนครินทร์”ก่อนเหตุน้องมาวินนี้ สมัยก่อน25ปีที่แล้วผมเคยไปป่าแถบทองผาภูมิ นั่งคุยถามผู้เฒ่าที่อยู่ดั้งเดิมในเขตไทรโยก เชื่อมต่อกับเขาแหลม (ชื่อใหม่ เขื่อนวชิราลงกร)  ก่อนจะเป็นอุทยานปัจจุบัน และสร้างเขื่อนตอนหลัง

 

จิลล์ จักรพงศ์ เล่าตำนานเขื่อนศรีนครินทร์ มีเคสแบบน้องมาวิน อีกเพียบ

 

เล่าว่า สมัยก่อน มีชนเผ่าต่างๆกระจายพื้นที่แถบนี้หลายร้อยกลุ่ม ใช้ชีวิตอยู่ในป่าแถวนี้ ป่าที่นี่จะรกทึบ เขาผาสูงชัน โพรงถ้ำน้อยใหญ่มากมาย อุดมสมบูรณ์มีสัตว์ป่านานาชนิตเยอะมาก คนเก่าๆเล่ากันต่อๆมาจากปูย่าตาทวดว่า ผืนป่าทางแทบนี้ จะมีความอาถรรพ์สูงเป็นพิเศษ ตั้งแต่เขาแหลม-เจ้าเณร พรานทุกคนในสมัยนั้นจะต้องมีวิชาอาคมพอคุ้มตัว บ้างเล่าว่าเคยพบเจอเสือสมิงก็มี ขนาดพรานเก่งๆยังหลงป่าหายไปก็หลายสิบคน  ว่าผีป่าผีเขาที่นี่แรง ยิ่งผีถ้ำยิ่งไม่มีใครกล้าเข้าเลย เล่าว่าขนาดสงครามโลกครั้งที่2ชาวญี่ปุ่นสร้างสะพานสายมรณะ ยังเจอสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติกันนักต่อนัก แต่ด้วยภาระกิจหน้าที่ก็ต้องอยู่ทำหน้าที่ต่อ 

 

จิลล์ จักรพงศ์ เล่าตำนานเขื่อนศรีนครินทร์ มีเคสแบบน้องมาวิน อีกเพียบ

     

ถ้ำบางถ้ำคนไทยบอกห้ามเข้าไป แต่ทหารญี่ปุ่นก็ดื้อที่จะเข้า ครั้งนั้นทหารญี่ปุ่นจัดกำลังเข้าไปในถ้ำ10กว่าคน เพื่อจะสำรวจใช้ถ้ำทำฐานปฎิบัติการทำที่พัก แต่เข้าไปแล้วก็ไม่ได้ออกมา ทหารบางคนที่ไม่ได้เข้าไป รอปากถ้ำ อยู่ดีๆก็คุ้มคลั่งโวยวายเป็นบ้าวิ่งเข้าป่าหายตัวไปตามตัวไม่เจอก็มี นี่คือคำบอกเล่าของคนเก่าๆในพื้นที่จนทางการจะสร้างเขื่อนทั้ง2เขื่อนขึ้น และเสร็จเวลาพอๆกันชาวบ้านก็ได้ย้ายออกไปหาที่ทำกินใหม่โดยทางรัฐจัดพื้นที่ให้ 

 

 

จิลล์ จักรพงศ์ เล่าตำนานเขื่อนศรีนครินทร์ มีเคสแบบน้องมาวิน อีกเพียบ

เมื่อเขื่อนเสร็จไม่นาน ชาวบ้านก็ใช้ชีวิตตามปรกติ แต่มีเรื่องไม่น่าปรกติเกิดขึ้น เมื่อชาวบ้านได้ลงเล่นน้ำว่ายน้ำ และก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา เป็นจำนวนมากและไม่ได้โผล่ขึ้นมาเลยไม่ใช่แค่ในข่าวเล่านะมี่บอกมี5-6คน แต่คนเก่าว่ามีหลายสิบชีวิต และที่จมน้ำหายสาปสูญไปมากมาย แม้ตามซอกเขา ที่เรือพายเข้าไปก็ยังมีอีกเยอะ จนมาเปิดการท่องเที่ยวในยุคหลังๆ นักท่องเที่ยวเล่นน้ำแล้วหายตัวไปจึงเป็นข่าว 

       

แต่คนพื้นที่จะรู้ดี ชาวบ้านเรียกว่า เมืองลับแล และเชื่อว่าเป็นดินแดนอาถรรพ์ ผีป่า ผีเขา ผีถ้ำ หรือผีเจ้าผีใหญ่ ผีที่นี่แรงครับ ชาวเผ่าชาวบ้านที่นี่ต้องให้ความเคารพ ชนเผ่าแถบนี้มีพิธีกรรมบวงสรวงทุกปีประจำหมู่บ้านนั้นๆกำหนด (ไว้มาเล่าใหม่ ผืนป่าที่มีแต่สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาตินี้)ขอแสดงความเสียใจกับญาติของน้องมาวิน ขอให้เจอน้องไวๆเป็นกำลังใจให้ครับ

 

จิลล์ จักรพงศ์ เล่าตำนานเขื่อนศรีนครินทร์ มีเคสแบบน้องมาวิน อีกเพียบ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline