ผอ. สุดจะทนแฉนิสัยแท้จริง แพทย์หญิงด่าคนไข้

สุดจะทน ผอ. โรงพยาบาลแฉนิสัยแท้จริง แพทย์หญิงด่าคนไข้ ชี้เป็นคนอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน บางครั้งก็เป็นลักษณะนี้ จนเกิดกรณีคล้ายกันไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ...

จากกรณีคลิปที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลัง เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า #ร้องเรียนตรวตสอบ ญาติคนไข้วิวาทะกับ บุคลากรทางการแพทย์ สื่อสังคมช่วยตรวจสอบเหตุขยายผลที่มาที่ไปที่เพื่อปัญหาได้ถูกแก้ไข

ญาติคนไข้ - เต็มใจทำงานปะเนี๊ยะ

บุคลากรท่านหนึ่ง - ไม่

ญาติคนไข้ - ไม่น่าเป็นหมอเลยนะ

บุคลากรท่านหนึ่ง - ใช่

พอดีพาน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงแสนเจอเหตุการณ์แบบในคลิปนี้ต้องทำยังไงดีครับ

 

ผอ. สุดจะทนแฉนิสัยแท้จริง แพทย์หญิงด่าคนไข้

เป็นภาพภายในห้องทำงานของแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย มีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งนั่งไขว่ห้างบนเก้าอี้ สวมชุดสีม่วงคล้ายยูนิฟอร์มของบุคลากรทางการแพทย์ และใช้โทรศัพท์มือถืออยู่เกือบตลอดเวลา จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันขึ้นโดยญาติคนไข้ที่เข้าไปพยายามสอบถามว่าเหตุใดไม่ให้บริการ ส่วนเจ้าหน้าที่หญิงตอบกลับว่าไม่ใช่ผู้ให้บริการ แต่เป็นผู้บริบาลและหากอยากถ่ายคลิปก็ถ่ายไป โดยเบื้องหลังที่นั่งของแพทย์หญิงมีป้ายข้อความใหญ่ว่า ห้ามถ่ายภาพ บันทึกเสียง ก่อนได้รับอนุญาต

หลังจากนั้นญาติคนไข้ก็ได้ถามเจ้าหน้าที่ต่อว่า ถ้าเป็นญาติคุณไปรักษาคุณจะทำยังไง เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวบอกว่า ฉันก็จะทำอย่างนี้เหมือนกัน ถ้าญาติของฉันโง่อย่างนี้

 

ผอ. สุดจะทนแฉนิสัยแท้จริง แพทย์หญิงด่าคนไข้

ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาลได้ยอมรับแล้วว่าคนในคลิปเป็นแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลจริง เป็นแพทย์หญิงทั่วไปไม่ได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพราะโรงพยาบาลขนาดเล็ก ซึ่งปกติแพทย์คนนี้เป็นคนจิตอาสา มีงานบริการที่ไหนก็จะอาสาไปและปกติก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่เป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน บางครั้งก็เป็นลักษณะนี้ จนเคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ซึ่งทางรพ.มีการทำทัณฑ์บน และพิจารณาขั้นเงินเดือนและออกหนังสือเตือนอยู่ตลอด แต่พฤติกรรมก็ยังแก้ไม่หาย ครั้งนี้จึงหารือกับคณะกรรมการโรงพยาบาลทบทวนข้อเท็จจริงพฤติกรรมของแพทย์ ถึงความไม่เหมาะสมจึงมีคำสั่งให้พักงานแพทย์หญิงคนนี้ไว้ก่อนเป็น 5 วัน เพื่อให้ไตร่ตรองพฤติกรรมของตนเอง

จากนี้จะมีการเสนอเรื่องไปทางสำนักงานสาธารณสุขหรือสสจ.พิจารณาว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไรอีกครั้งหนึ่งเพื่อแก้ไขในระยะยาวและจะประสานติดต่อไปทางคนไข้เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline