ฮือฮา พ.ต.อ.ยื่นใบลาออก รู้สาเหตุถึงกับสาธุ

ฮือฮา ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ. ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) ยื่นหนังสือลาออกจากตำรวจ รู้สาเหตุถึงกับสาธุ.......

จากกรณีข่าวลือในวงการตำรวจ หลังมีกระแสว่าตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ. ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ระบุเพื่อไปแสวงหามรรคผลนิพพาน เตรียมออกบวช อยากหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.อ.มนตรี ชัยงามเมือง ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ 
 

ล่าสุดทาง พ.ต.อ.มนตรี ได้เปิดใจยอมรับถึงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นเรื่องจริงพร้อมเผยเหตุผลว่า ตนต้องการจะเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า เพื่อบรรลุมรรคผล ที่มนุษย์เรา หากเกิดมาต้องเวียนว่าย ตาย เกิด เช่นนี้ และสุดท้ายก็ต้องมาจบกันที่ เชิงตะกอน หนีไม่พ้น ถ้าหาก มนุษย์เรา ยึดถือศีล 5 แล้ว อย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น เหมือนในปัจจุบัน

เจตจำนงที่ลาออก เพราะมีความพร้อมแล้ว ภรรยาและลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำในตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นอย่างดี ถือว่า หมดภาระเรื่องของครอบครัว โดย เงินบำนาญจากการลาออกนั้น ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนที่จะมอบให้กับภรรยา ส่วนหนึ่ง จะนำไปใช้ในการจัดงานบวช ที่เห็นว่า หากบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง

การลาออกไม่เกี่ยวกับ หน้าที่การงาน หรือความต้องการในตำแหน่งลาภยศสรรเสริญขององค์กรแต่อย่างใด เป็นไปเพราะวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้บรรลุมรรคผลที่แท้จริงเท่านั้นเอง ส่วนใบลาออกจะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

 

ฮือฮา พ.ต.อ.ยื่นใบลาออก รู้สาเหตุถึงกับสาธุ

 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline