เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์สดเสียใจมากหลัง กกต.เบรก ว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยา ชี้รับบริจาคผิดกฎหมายเลือกตั้ง...

วันที่ 4 พฤศจิกายน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับเขียนข้อความว่า "เสียใจมากครับ ช่วยประชาชนไม่ได้เท่าที่ควร กกต.วินิจฉัยแล้ว ผิด พรป.ส.ส. 2561 ม.73 (2) ไม่ให้ทำ"⁣

โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า “เนื่องจากจะครบวาระ 180 วัน ก่อนครบวาระสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 23 มี.ค. 2566 ซึ่งกติกาดังกล่าวทำให้ ส.ส. หรือพรรคการเมือง ไม่สามารถที่จะนำเงินหรือระดมเงิน ทั้งทางตรงและทางอ้อม ช่วยเหลือแบ่งเบาประชาชนที่ประสบอุทกภัย ซึ่งผมได้กระทุ้งให้รัฐบาลเร่งช่วยประชาชน ทั้งนอกสภาและในสภา”

 

เต้ มงคลกิตติ์ ไลฟ์สดเสียใจ ยกเลิกไม่ว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยาแล้ว พร้อมเหตุผล

“อีกอย่างที่ทำให้ผมจำเป็นต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว ในการที่จะระดมเงินบริจาคช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แต่เพื่อมิให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะผมมีสถานะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ของกกต. ซึ่งต้องปฏิบัติตามระเบียบ”

“ตัวผมเองอยากว่ายน้ำเพื่อระดมเงินบริจาคเหมือนน้องโตโน่ ซึ่งเขาบริจาคให้โรงพยาบาล แต่ผมเสียใจที่เขาไม่ได้บริจาคให้ประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย ณ ตอนนี้ เพราะเราทราบกันดีว่ารัฐบาลไม่มีเงิน มีเงินน้อย รายรับไม่พอรายจ่าย หนี้สินของประเทศ 10.377 ล้านล้านบาท ผมอยากแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนให้ลดน้อยลง”

 

เต้ มงคลกิตติ์ ไลฟ์สดเสียใจ ยกเลิกไม่ว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยาแล้ว พร้อมเหตุผล

 

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ประเด็นคือไม่สามารถที่จะใช้วิธีนี้ช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะมีสถานะเป็น ส.ส. หรือพรรคการเมือง สรุปคือ “โครงการวันแมน ออน เดอะ เจ้าพระยา ริเวอร์” ไม่สามารถทำได้ เพราะผิดกฎหมาย ซึ่งมีทั้งโทษจำคุก ปรับ และตัดสิทธิ์ทางการเมือง

“ผมได้ปรึกษาหารือคณะกรรมการบริหารพรรคแล้วก็ไม่สามารถทำได้ เราไม่สมควรฝ่าฝืน โครงการดังกล่าวจึงจำเป็นที่จะต้องยุติไป หรือพับไป เพราะผมซ้อมมาอย่างดี เดิมทีพรุ่งนี้ผมกะว่าจะไปซ้อมที่เจ้าพระยา แต่ต้องพับไป เพราะไม่สามารถทำได้ ไม่สามารถรับบริจาคได้”

 

เต้ มงคลกิตติ์ ไลฟ์สดเสียใจ ยกเลิกไม่ว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยาแล้ว พร้อมเหตุผล

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ดังนั้น วิธีที่ตนจะช่วยต่อไป ตนจะต้องทำหนังสือถึงนายกฯ โดยตรง และนำรายชื่อประชาชนที่เดือดร้อนในตอนนี้ กี่ครัวเรือน ค่าข้าวค่าน้ำ ค่าเสียหาย จะเสนอไปถึงรัฐบาลให้ยกเลิก คือ 1.โครงการเรือดำน้ำที่จ่ายเงินแล้ว ไม่ได้เรือดำน้ำ แล้วขอเงินคืนจากรัฐบาลจีน แล้วนำเงินดังกล่าวมาช่วยเหลือประชาชน

2.ให้รัฐบาลออกพระราชบัญญัติเวนคืนงบประมาณในส่วนจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่จำเป็น รวมให้ได้หมื่นกว่าล้านมาช่วยประชาชน แต่ถ้ารัฐบาลไม่ทำ รอตนเป็นรัฐบาลจะทำให้ เรียนพี่น้องประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน ตนเสียใจเป็นอย่างมาก

 

เต้ มงคลกิตติ์ ไลฟ์สดเสียใจ ยกเลิกไม่ว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยาแล้ว พร้อมเหตุผล

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline