ลูกค้าเดือดปรี๊ด ไรเดอร์ขอเงินเติมน้ำมัน ยื่นคำขาดสุดท้ายก็มาส่งได้ปกติ

ลูกค้าเดือดปรี๊ด ไรเดอร์ขอเงินเติมน้ำมัน ได้20 บาทก็จะเอา ยื่นคำขาดให้ยกเลิกไปแต่สุดท้ายก็มาส่งอาหารให้ได้ปกติ

ถึงกับร้องอิหยังวะ เมื่อลูกค้าเจอไรเดอร์แชทมาขอให้โอนเงินให้เพื่อเติมน้ำมัน ซึ่งเป็นเงินนอกเหนือจากค่าส่งอาหารที่จ่ายไปแล้ว แบบนี้ไม่เคยเจอและรู้สึกว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก นำแชทมาโพสต์แฉในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค ชาวเน็ตเห็นด้วย แบบนี้ต่อให้ขอครั้งละน้อยๆ แต่หากขอได้รวมกันหลายๆคนก็เป็นเงินจำนวนมาก

สมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เล่าว่าเจอไรเดอร์ขอเงินเติมน้ำมัน ดังนี้

ขออนุญาตค่ะ ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรกับพฤติกรรมไรเดอร์ท่านนี้คะ

คำถาม : พฤติกรรมของไรเดอร์คนดังกล่าวเหมาะสมเหรอคะ!!!!

เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืน เวลาตี1กว่าๆ เราได้ทำการสั่งอาหารกับช่องทางเเอปดังกล่าวไป พร้อมทั้งมีการชำระเงินผ่าน shoppxx pay เเละมีปัญหาเกิดขึ้นตามรูปที่โพสต์ลงเลยค่ะ
 

 

แบบนี้ก็ได้เหรอ ไรเดอร์ขอเงินลูกค้า อ้างน้ำมันไม่พอไปส่งอาหาร

แบบนี้ก็ได้เหรอ ไรเดอร์ขอเงินลูกค้า อ้างน้ำมันไม่พอไปส่งอาหาร

 

เคยอ่านพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของไรเดอร์ทำนองเดียวกับเหตุการณ์ที่เราเจอมาบ้าง เเต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะเราเองเป็นคนสั่งซื้ออาหารผ่านเเอปต่างๆบ่อยมากๆ  
บางครั้งเราเคยได้รับเเจ้งจากไรเดอร์คนอื่นๆว่าตนเกิดอุบัติเหตุต่างๆที่ทำให้มาส่งอาหารไม่ได้หรือขอโทษที่ทำให้การส่งอาหารล่าช้า เเต่วิธีการเเก้ไขของไรเดอร์ที่เราเคยเจอคือ เค้าจะติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ให้ยกเลิกคำสั่งซื้อให้เรา หรือ ให้ไรเดอร์ท่านอื่นมาส่งเเทน 

เเต่ ไรเดอร์คนดังกล่าว พิมพ์มาขอเงินค่าน้ำมันรถเพิ่ม ซึ่งในรายการคำสั่งซื้อของเราได้บวกเงินค่าจัดส่งเพิ่มไปเรียบร้อยเเล้ว เเละได้พิมพ์มาต่อว่า "สงสัยน้ำมันรถไปไม่ถึงเเน่ครับผม" 

ในกรณีดังกล่าว ทำไมต้องขอเงินเพิ่มจากลูกค้า!! มันเป็นการกระทำที่เหมาะสมเหรอคะ  ปกติเเล้ว…เวลาเราสั่งอาหารเรามักจะให้ทิปไรเดอร์ตลอดค่ะ ถึงจะไม่มาก เเต่ต้องขอขอบคุณมากๆเลยค่ะที่ไรเดอร์บางท่านน่ารักมาก ฝนตกมีการทักมาบอกว่า ไปช้าหน่อยนะครับ บางท่านขับรถฝ่าฝนมา เเละบางครั้งเราสั่งอาหารดึกจนเกินไป เเต่ยังมีไรเดอร์มาส่ง เเม้จะทราบว่ามันคือหน้าที่ของเค้า อาชีพของเค้า เราไม่จำเป็นต้องให้ทิป เเต่เราก็ยินดีที่จะให้ เพื่อเป็นสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆแทนคำขอบคุณ

ใจจริงก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เราตั้งใจเตรียมเงินจะให้ทิปไรเดอร์คนดังกล่าวเเล้วค่ะ เเต่สุดท้ายพออ่านข้อความที่เค้าส่งมา เราจึงตัดสินใจไม่ให้เงินไรเดอร์ท่านนี้ไปเเม้เเต่บาทเดียว เเละสุดท้าย เค้าก็ยังสามารถมาส่งอาหารได้ปกติเช่นเดิมนะคะ เราไม่ทราบข้อเท็จจริง ว่าจริงๆเเล้วน้ำมันไรเดอร์คนดังกล่าวหมดจริงรึป่าว เเต่การกระทำดังกล่าวสำหรับเรา เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เเละไม่สมควรกระทำอย่างยิ่งเลยค่ะ

ไรเดอร์ทักแชทขอค่าน้ำมัน

 

ชาวเน็ตแนะนำให้ร้องเรียนผ่านแอปฯ แต่ก็มีบางคนที่บอกว่าเขาอาจจะไม่มีจริงๆก็ได้ แต่ก็มีคนเข้ามาแย้งว่าควรเตรียมความพร้อมของตัวเอง นี่ไม่ใช่ความรับผิดชอบของลูกค้า และหากเขาขอแบบนี้วันนึงได้ 10 คน 40 บาท ก็เป็น 400 บาทแล้ว

 

ขอบคุณ พวกเราคือผู้บริโภค

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline