"นอท กองสลากพลัส" แจงบริษัทจ่ายภาษีพร้อมค่าปรับรวมกว่า 190 ล้าน ไม่กลัว "สันธนะ"ท้ามีหลักฐานทำผิดก็เปิดมาเลย

  "นอท กองสลากพลัส" หรือ นาย พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์  เจ้าของกองสลากพลัส  บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ได้ชี้แจงเปิดเผยถึงการเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก นายสันธนะ ประยูร์รัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นเงิน 100 ล้านบาท จากการกล่าวหาว่าบริษัทตนเองเลี่ยงชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม(Vat)

"นอท กองสลากพลัส"ไม่กลัว"สันธนะ" ท้ากลับมีหลักฐานก็เปิดมาเลย
  "นอท กองสลากพลัส"  กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายสันธนะ ได้กล่าวหาว่าบริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์เลี่ยงภาษี ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้เรียกเก็บแวทกับลูกค้า เพราะกำลังศึกษาข้อกฎหมาย เมื่อทราบว่าสามารถทำได้ จึงไปชำระภาษีย้อนหลังพร้อมจ่ายเบี้ยปรับรวมทั้งหมด 190 ล้านบาท ยืนยันว่าเราไม่เลี่ยงภาษีตามที่กล่าวอ้าง โดยเมื่อปี 2564 จ่ายไป 2.4 ล้านบาท เพราะเปิดบริษัทเมื่อเดือน ก.ย.และครึ่งปีนี้ จ่ายไป 9.7 ล้านบาท ซึ่งกรณีนี้ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบอำนาจให้ทนายความไปฟ้องร้องนายสันธนะที่ศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท พร้อมเรียกร้องเงิน 100 ล้านบาท จากการกล่าวหาว่าตนค้ายาเสพติด

"นอท กองสลากพลัส"ไม่กลัว"สันธนะ" ท้ากลับมีหลักฐานก็เปิดมาเลย

ส่วนคดีที่ สน.ทองหล่อ ที่นายสันธนะ กับพวกบุกรุกถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ม.ค. และ มิ.ย.2564 และเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวอ้างว่ามาตรวจสอบบริษัทตนนั้น ได้แจ้งความในข้อหาบุกรุกไว้แล้ว เพราะคนทั่วไปไม่มีสิทธิ์เข้ามาตรวจสอบได้ เว้นแต่เป็นเจ้าพนักงานและต้องขออนุมัติหมายศาลเท่านั้น ยืนยันว่ากรณีนี้มีการออกหมายเรียกนายสันธนะไปแล้ว 2 ครั้ง

"นอท กองสลากพลัส"ไม่กลัว"สันธนะ" ท้ากลับมีหลักฐานก็เปิดมาเลย

แต่เจ้าตัวเพิ่งจะมาให้ปากคำเมื่อครู่นี้ หลังผ่านไป 5 เดือน ซึ่งเหตุการณ์ในวันดังกล่าว เมื่อนายสันธนะกับพวกมาถึง ก็ส่งลูกน้องมาคุยกับ รปภ.ของอาคาร และขึ้นมาถึงสำนักงาน ซึ่งมีเงินสดกว่า 60 ล้านบาท และมีล็อตเตอรี่มูลค่า 400 ล้านบาท ด้วยความไม่สบายใจ ตนจึงเชิญให้พวกเขาขึ้นไปออฟฟิศชั้นบนโดยขึ้นลิฟท์ไป ยืนยันว่านายสันธนะ กับพวกเข้ามาโดยไม่ได้นัดหมายและไม่ได้รับอนุญาตจากตน ซึ่งบทสนทนาในขณะนั้น ตนขอให้เขาเปิดหลักฐานตามที่กล่าวหา ก่อนจะขอตัวไปไลฟ์สดต่อ ทั้งนี้หลังเกิดเรื่อง เจ้าตัวก็ยังไม่ติดต่อเข้ามา และยืนยันจะไม่ยอมความแน่นอน

"นอท กองสลากพลัส"ไม่กลัว"สันธนะ" ท้ากลับมีหลักฐานก็เปิดมาเลย

   นอกจากนี้นายสันธนะ ได้แจ้งความตนกลับในข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์คลิปวิดีโอที่พวกเขาเข้ามาในสำนักงานไปโพสต์ในเฟซบุ๊กและตนได้เข้าพบพร้อมให้การปฏิเสธกับตำรวจไปแล้ว 

  ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม thainews