ขอแสดงความเสียใจ นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ พลัดตกทะเลดับ แมตช์ชิงแชมป์โลกพัทยา

ขอแสดงความเสียใจ นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ ซิ่งเจ็ตสกีคู่ใจกระแทกคลื่น พลัดตกทะเลดับ ในระหว่างแข่งขันชิงแชมป์โลกที่หาดจอมเทียน พัทยา

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2565 มีรายงานข่าวเศร้า เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในรายการแข่งขันเจ็ตสกี ชิงแชมป์โลก ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในรายงาน วอเตอร์เจ็ต เวิร์ด แกรนด์ บริค 2022 (Water Jet World Grand Prix 2022)

 

ขอแสดงความเสียใจ นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ พลัดตกทะเลดับ แมตช์ชิงแชมป์โลกพัทยา

โดยในระหว่างการแข่งขัน รุ่น Pro-Am Endurance Open หรือ รุ่นเจ็ทสกีทางไกลเอ็นดูรานต์  นักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้  Mr.sung won kim (นายซุง วอน คิม) อายุ 40 ปี สังกัด Freedom racing jetski team (ฟรีดรอม เรชซิ่ง เจ็ตสกีทีม) ควบเจ็ตสกี คู่ใจ ยี่ห้อ คาวาซากิ 300 หมายเลข 82 ออกจากจุดสตาร์ท ไปได้ไม่ไกล 


ในช่วงกำลังเข้าโค้งแรก เจ็ตสกีเกิดเสียหลัก กระแทกกับคลื่นทะเลอย่างรุนแรง ร่างลอยกระเด็นไปกระแทกกับน้ำ ส่วนเจ็ตสกีท้องเรือแตกกระจาย ทีมเซฟตี้กู้ภัยของการแข่งขัน ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวนักแข่งเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้กลับเข้าฝั่ง แต่ปรากฎว่านักกีฬาอยู่ในอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น มีการสำลักน้ำหลังจากถอดหมวกกันน็อกอก จึงรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา

 

ขอแสดงความเสียใจ นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ พลัดตกทะเลดับ แมตช์ชิงแชมป์โลกพัทยา

หลังจากที่ถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล  ปรากฏว่านักกีฬาเกิดหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์และพยาบาลได้พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผลการชันสูตรเบื้องต้น ไม่มีพบบาดแผล หรืออวัยวะส่วนใดแตกหัก จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากสาเหตุขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน


ขณะที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังไม่มีการออกมาชี้แจงหรือแถลงข่าว กับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น ซึ่งการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน คือ วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะต้องรอดูว่าจะออกมาชี้แจงกับเรื่องราว และสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline