คุณตาแท็กซี่ขาพิการ สู้ชีวิต เคยคิดจะฆ่าตัวตายที่เดินไม่ได้ไม่มีเงินใช้ ยายก็ไปขอข้าววัดกิน ผู้โดยสารนั่งฟังชีวิตสุดสงสาร โอนเงินช่วยเหลือ


   กรณี TikTok @kknapasorn โพสต์คลิปคุณตาแท็กซี่ขาพิการ แต่ต้องมาขับแท็กซี่เพื่อเลี้ยงชีพ ใช้ชีวิตอยู่ภรรยาแค่ 2 คน แถวมหาชัย โดยระบุข้อความว่า ตาขับรถแท็กซี่ เล่าให้ฟังเมื่อกี้ตอนขึ้นรถ ตาบอกกลัวว่าหนูจะไม่ขึ้นรถ พอขึ้นรถตายกมือไหว้เราก็ยกมือไหว้กลับ ตาไหว้หนูทำไม ตาบอกดีใจที่หนูขึ้นรถ ตาบอกว่าเพิ่งวิ่งรถได้ 2 วัน ตาใส่เหล็กที่ขาซ้ายหักจากหล่นรถเครน ตาบอกคิดจะฆ่าตัวตายที่เดินไม่ได้ไม่มีเงินใช้ ยายก็ไปขอข้าววัดกิน

คุณตาแท็กซี่ขาพิการ สู้ชีวิต เคยคิดไม่อยากมีชีวิตอยู่ บางวันขอข้าววัดกิน

    ตาอยู่แถวมหาชัย ไม่มีลูก ถามตาเมื่อวานวิ่งรถเงินเหลือมั้ย ตาตอบเหลือ 50 บาทเราโฮเหลือน้อยจัง ค่าเช่ารถ 600 บาท รถเกียร์ธรรมดา ขาที่ใส่เหล็กขาซ้าย ตาบอกเมื่อวานขับๆ ไปปวดขาเลยหยุดรถ หิวข้าวไม่มีไรกิน กินกล้วยแขกที่ลูกค้านั่งรถแบ่งให้ 1 ถุง ตาบอกกินแต่กล้วยนิ่มๆ เรานั่งฟังก็สงสาร ให้ตาไปส่งที่โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ บางแค จะไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

คุณตาแท็กซี่ขาพิการ สู้ชีวิต เคยคิดไม่อยากมีชีวิตอยู่ บางวันขอข้าววัดกิน

พอคุยๆ ไปถามตามีเลขบัญชีมั้ย ตาบอกมีตาส่งเลขที่บัญชีให้ เราบอกตาเดี๋ยวหนูโอนเงินให้ใช้ 500 บาท ตาขอบคุณยกมือไหว้ น้ำตาตาคลอเลย เราบอกไม่เป็นไรตา เอาเงินไปกินข้าวเลยนะ ตาไปกดเงินได้เลย ค่ารถ 65 บาท ให้ตาไปอีก 200 บาท
 


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไป ที่ บริษัท สยาม อาร์มสตรอง จำกัด ซอยบางแค12 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยสอบถาม  คุณนภสร คำนึงธรรม ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า พอดีวันที่เกิดเหตุจะเดินทางไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่โรงบาลเกษมมราชบางแค โดยยืนรอแท็กซี่ที่ปากซอยบางแค 12 เป็นเวลานาน พอดีได้โบกรถแท็กซี่ของลุงคนดังกล่าวพอรถจอดปุ๊บปรากฏว่าเปิดประตูเข้าไปคุณลุงก็ยกมือขึ้นไหว้ก่อน เลยถามกลับไปว่าลุงว่าหนูทำไม ตาตอบกลับมาว่า ตาดีใจมากเลยที่หนูเรียกรถแท็กซี่ตา เพราะเมื่อวานตาเพิ่งวิ่งรถวันแรกวันนี้เป็นวันที่สอง เลยถามต่อว่าทำไมล่ะตา ตอบกลับมาว่า

คุณตาแท็กซี่ขาพิการ สู้ชีวิต เคยคิดไม่อยากมีชีวิตอยู่ บางวันขอข้าววัดกิน

เมื่อวานวิ่งรถได้มาเหลือเงินเพียง 50 บาท สักพักตาก็เล่าประวัติว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเขา ตานั้นตกจากรถเครน ทำให้ขาหักเลยใส่เหล็กที่ดามที่ขา ข้างซ้าย และยังเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวานว่าได้รับผู้โดยสารคนหนึ่งหน้าตาคล้ายสุเทพสีใส แจ้งว่าจะเดินทางไปที่ลาดพร้าวบางกะปิตาเองก็ไปไม่ถูกทางผู้โดยสารคนดังกล่าวเลยแจ้งกับตาว่างั้นเดี๋ยวผมพาตาไปเติมน้ำมัน 500 บาทแล้วจะนำทางตาไปเองพอหลังจากเติมน้ำมัน 500 บาทตาเองก็น้ำตาใหล เพราะหลังจากเติมน้ำมันเสร็จแล้วชายคนดังกล่าวก็ไม่ไปได้ไปกับตาตามที่หมายที่ตกลงตาเองก็งงและนั่งร้องไห้ พอได้ฟังก็เลยถามอายุตาและความเป็นอยู่  ตาเองนั้นอายุ 73 อยู่กับยาย ส่วนใหญ่จะขอเข้าทางวัดมากิน ตาเองเคยคิดฆ่าตัวตาย เคยมีนกแร้งมาบินอยู่ สามวันขอตั้งสติได้ก็ไม่คิดฆ่าตัวตาย

คุณตาแท็กซี่ขาพิการ สู้ชีวิต เคยคิดไม่อยากมีชีวิตอยู่ บางวันขอข้าววัดกิน

โดยวัดข้างๆที่อาศัยอยู่ทางวัด หลวงพ่อก็ให้เงินตามา 1000 บาทเพื่อเป็นทุนพอดีกับตานั้นขับรถเป็น เลยนำเงินดังกล่าวมาเช่ารถแท็กซี่มิเตอร์ขับ เป็นเกียร์แมนนวล เพราะเกียร์ออโต้นั้นแพงกว่าถึง 800 บาท งั้นตาเอางี้แล้วกันเดี๋ยวหนูโอนเงินช่วยตา ตามีเลขบัญชีบ้างไหมว่าตาเลยส่งกระดาษเล็กๆอันนึงมาให้พร้อมกับเลขบัญชีธนาคาร งั้นเดี๋ยวหนูโอนเงินให้ตาใช้ 500 บาทนะ

 

หลังจากนั้น ตาเองก็เล่าต่อว่าก่อนหน้านั้นมีผู้โดยสาร ซื้อกล้วยแขกมาสองถุงโดยถุงหนึ่งให้อัตราอีกถุงนึงของผู้โดยสารตาเองนั้นก็ไม่ค่อยมีฟันที่จะกินกล้วยแขกดังกล่าวส่วนตาเองนั้นวันที่ขับรถแล้วมาเจอตาเองก็บอกว่าปวดขามากเพราะตาเองนั้นใส่เหล็กที่ขา หลังจากนั้นพอเดินทางไปถึงที่หมายที่โรงพยาบาลเกษมราชก็เลยแจ้งตาว่าหนูโอนตังค์ให้ตาไปกินข้าว 500 บาทนะ ตาเองก็จะร้องไห้ก็เลยบอกตาไปว่าไม่เป็นไรนะตา ตาเองนั้นก็พยามยกมือไหว้หนูใหญ่เลยหนูเองก็แจ้งว่าไม่เป็นไรหน้าตา ในส่วนที่อยู่ของตานั้นตนเองนั้นก็ไม่ทราบมีแค่บัตรประจำตัวใบขับขี่คนขับรถที่ถ่ายไว้ในคลิปติ๊กต๊อก 


 เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนเองมีความรู้สึกมีความสุขที่ได้ให้เงินเล็กน้อยนี้กับตา อยากฝากถึงผู้โดยสารที่ใช้บริการรถตาคันนี้ก็ยังไงแล้วให้ทิปตาแกบ้างซัก 20 ถึง 30 บาท เพราะดูแล้วตานั้นอายุเยอะอยู่กับยายอีกหนึ่งคนเพียงเท่านั้นสำหรับผู้ที่ใช้บริการรถแท็กซี่คันนี้

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews