เตือนระวัง กลลวงมิจฉาชีพล่าสุด หลอกโหลดแอปฯ เสี่ยงสูญเงินหมดบัญชี

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เตือนกลลวงมิจฉาชีพล่าสุด หลอกโหลดแอปฯ เสี่ยงสูญเงินหมดบัญชี

วันที่ 18 ธ.ค. 2565 น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) เปิดเผยกลลวงมิจฉาชีพล่าสุด โดยระบุว่า จากกรณีที่มิจฉาชีพมีการโทรศัพท์ ส่งข้อความ SMS และส่งข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย เชิญชวนให้ประชาชน เจ้าของธุรกิจ โหลดแอปพลิเคชัน "Remote access" ลงบนมือถือ หรือแจ้งให้กรอกข้อมูลธุรกิจ ผ่านเว็บไซต์กระทรวงพาณิชย์ และเว็บไซต์ต่างๆ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

 

เตือนระวัง กลลวงมิจฉาชีพล่าสุด หลอกโหลดแอปฯ เสี่ยงสูญเงินหมดบัญชี

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ขอให้ทุกท่านโปรดอย่าหลงเชื่อในการโหลดแอปพลิเคชัน Remote access หรือให้ข้อมูลธุรกิจของท่านกับบุคคลอื่นโดยเด็ดขาด เนื่องจาก หากท่านโหลดแอปพลิเคชันหรือกรอกข้อมูลธุรกิจที่สำคัญของท่านแล้ว จะทำให้ผู้ไม่หวังดีและมิจฉาชีพ สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัญชีธนาคารออนไลน์ ข้อมูลธุรกิจและข้อมูลอื่นๆที่สำคัญของท่านบนมือถือได้ โดยมิจฉาชีพสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลผ่านแอพพลิเคชันและเว็บไซต์ได้


นอกจากนี้มิจฉาชีพ ยังมีการกระทำผิดในรูปแบบต่างๆ อาทิ ถอนเงินจากบัญชีธนาคารจนหมด โดยเจ้าของไม่รู้ตัว และสามารถควบคุมการทำธุรกรรมต่างๆ บนมือถือ ซึ่งจะทำให้ได้รับความเสียหาย จึงขอให้ผู้ใช้มือถือ โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจ โปรดระมัดระวัง มิจฉาชีพ หากได้รับข้อมูลผิดปรกติจากบุคคลที่ไม่คุ้นเคย ขอให้ระงับการทำกิจกรรมใดๆ เพื่อความปลอดภัยจากการทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านโทรศัพท์ ข้อความSMS และสื่อสังคมออนไลน์

 

เตือนระวัง กลลวงมิจฉาชีพล่าสุด หลอกโหลดแอปฯ เสี่ยงสูญเงินหมดบัญชี

กระทรวงดีอีเอส จะติดตามความเคลื่อนไหว ข้อความที่ผิดปรกติ ในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง หากได้รับการแจ้งข้อมูลที่ผิดปรกติ ผ่าน SMS หรือทางโทรศัพท์ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และขอให้ท่านตระหนักรู้เท่าทัน มิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ โดยท่านสามารถแจ้งเบาะแสได้ทางสายด่วนโทร 1212

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline