ไต๋เรือไทยตกใจ ผู้อพยพชาวโรฮีนจากว่า 100 ชีวิต ว่ายน้ำเกาะเรือเอาชีวิตรอด

ไต๋เรือตกใจ ผู้อพยพชาวโรฮีนจากว่า 100 ชีวิต ว่ายน้ำเกาะเรือประมงไทย ตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด หลังนั่งแออัดในเรือมานาน

ไต๋เรือไทยตกใจ ผู้อพยพชาวโรฮีนจากว่า 100 ชีวิต ว่ายน้ำเกาะเรือเอาชีวิตรอด  กำลังเป็นที่สนใจไม่น้อยในโลกออนไลน์ เมื่อ ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับรายงานจากเครือข่ายเรือประมงสตูล ที่ทำประมงพื้นที่ จ.กระบี่ ขณะแล่นเรือกลับ จ.สตูล แจ้งเหตุพบเรือขนาด 70 ตันกรอส บริเวณทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะห้า จ.กระบี่ บริเวณพิกัดระยะประมาณ 58 ไมล์ทะเล (107 กม.) จากเกาะภูเก็ต

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นมีผู้อพยพชาวโรฮีนจาประมาณกว่า 100 คน ต่อมาคนบนเรือลำดังกล่าว 3 คน ได้กระโดดลงทะเลว่ายน้ำเข้ามาใกล้เรือประมงในเครือข่ายของเรือประมงโชคประภาพร แต่ไต๋เรือไม่ได้รับขึ้นเรือเนื่องจากเกรงลูกเรือของตนจะไม่ปลอดภัยและสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย แต่ก็ได้ช่วยเหลือด้วยการให้เสื้อชูชีพ


หลังทราบข้อมูล ศปก.ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับ ทรภ.3 ได้แจ้งข่าวทางวิทยุให้เรือประมงดังกล่าวช่วยเหลือชาวโรฮีนจาทั้ง 3 คน ขึ้นเรือไว้ก่อน พร้อมกับประสานให้หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ (นรภ.ทร.) เกาะลันตา จัดกำลังพลและเรือยางท้องแข็ง 1 ลำ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะลันตา

โดยควบคุมตัวไว้ชั่วคราว หลังจากนั้น ศรชล.จว.กระบี่ ได้ประสาน กอ.รมน.จว.กระบี่ ตม.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline