แอร์พอร์ตลิงก์ ชี้แจงด่วน หลังเด็กช่างกว่า 10 คน ทำร้ายผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า

แอร์พอร์ตลิงก์ ชี้แจงด่วน หลังกลุ่มเด็กช่างกว่า 10 คน รุมทำร้ายผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า ยันเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุและให้ความช่วยเหลือทันที

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีแชร์คลิปเหตุการณ์กลุ่มชายวัยรุ่นมากันหลายคน โดยแต่ละคนไว้ทรงผม และแต่งกายสวมเสื้อผ้าคล้ายกับนักเรียนสถาบันอาชีวะ พากันเข้าไปรุมล้อมทำร้ายร่างกายผู้โดยสารคนหนึ่งบนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ บริเวณสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน พร้อมกับด่าทอผู้โดยสารรายนี้ด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆนานา โดยไม่สนใจความรู้สึกของผู้โดยสารคนอื่นๆที่นั่งมาด้วยในขบวนนี้ว่าจะคิดอย่างไร

 

แอร์พอร์ตลิงก์ ชี้แจงด่วน หลังเด็กช่างกว่า 10 คน ทำร้ายผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2566 บริษัท เอเชีย เอรา วัน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด) ได้ชี้แจงไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Airport Rail Link โดยระบุว่า  


ขออนุญาตชี้แจงเหตุการณ์ผู้โดยสารถูกทำร้ายร่างกายภายในขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในวันพุธ 4 มกราคม 2566 เวลา 23:00 น. ดังนี้


เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. สถานีมักกะสัน พนักงานขับรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้สังเกตเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้น  โดยพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน เข้าทำร้ายรางกายผู้โดยสารชายท่านหนึ่งภายในขบวนรถไฟฟ้า จึงได้ประสานกับห้องควบคุมการเดินรถให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าระงับเหตุในทันที 


ทันทีที่รถไฟฟ้าจอดที่สถานีมักกะสัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ได้พยายามเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ประจำสถานีถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ร่วมระงับเหตุการณ์ จนทำให้กลุ่มชายวัยรุ่นหลบหนีออกจากสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในทันที โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการใช้อาวุธทำร้ายร่างกาย


การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และการดำเนินการตามกฏหมาย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การปฐมพยาบาลผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ณ ที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารออกจากขบวนรถไฟฟ้า และนำตัวไปยังห้องปฐมพยาบาลภายในสถานีโดยทันทีเพื่อตรวจสอบการบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง และดำเนินการปฐมพยาบาลต่อ 

 

แอร์พอร์ตลิงก์ ชี้แจงด่วน หลังเด็กช่างกว่า 10 คน ทำร้ายผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า

จากนั้นได้มีการชี้แจงให้ผู้โดยสารทราบเกี่ยวกับสิทธิ์การเข้ารักษาในโรงพยาบาลได้ แต่ผู้โดยสารไม่ประสงค์เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งผู้ประสบเหตุกลับที่พัก นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ประสานให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจมักกะสัน

 

มาตรการการดำเนินงานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีกในอนาคต 


บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าตามมาตรฐานการเดินรถ โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี คอยตรวจตรา ตรวจสอบ และดูแลความปลอดภัยตามปกติ หากพบเหตุการณ์ผิดปกติ จะดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที


บริษัทฯได้ให้นโยบาย และเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในสถานีรถไฟฟ้าฯ ทุกสถานี ให้มีการเพิ่มการเฝ้าสังเกตุและเฝ้าระวังกลุ่มคนลักษณะดังกล่าวอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น บริษัทฯ จะนำหลักฐานที่มีรวมทั้งคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยแก่ผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ 
 

แอร์พอร์ตลิงก์ ชี้แจงด่วน หลังเด็กช่างกว่า 10 คน ทำร้ายผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline