ญาติผู้ใหญ่โร่ปกป้อง "น้องวีน" โดนดราม่าจนทิพย์ ใช้มือถือแพงเพราะจำเป็น

ญาติผู้ใหญ่โร่ปกป้อง "น้องวีน" โดนดราม่าจนทิพย์ ยืนยันบ้านนี้ลำบางจริง และที่น้องใช้มือถือแพงเพราะจำเป็น

จากกรณีดราม่า "น้องวีน" สอบติดหมอแต่ยากจนจึงได้ออกมาขอรับบริจาค ต่อมาโดนขุดภาพใช้มือถือไอโฟนและใส่นาฬิกา แอปเปิ้ลวอช ซึ่งราคาหลักหมื่น จึงเป็นที่มาของดราม่าจนทิพย์และสังคมกำลังตั้งคำถาม
 

โดยน้องวีน นายกันตภณ  เต่าจันทร์  อายุ  18  ปี นักเรียนโรงเรียนปัญญาวุธ  อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ที่สามารถสอบคัดเลือกติดเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์  มหาวิทยาสงขลานครินทร์  สงขลา แต่กลับมีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เเละได้มีการเปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือ"น้องวีน" ที่เตรียมไปยืนยันสิทธิ์ศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ ระหว่างวันที่  7-8 กุมภาพันธ์ นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 ได้ปิดรับบริจาคแล้ว 

 

ญาติผู้ใหญ่โร่ปกป้อง "น้องวีน" โดนดราม่าจนทิพย์ ใช้มือถือแพงเพราะจำเป็น

ด้านนางอำภา  สังข์ทอง  อายุ  42  ปี  แม่น้องวีน เผยว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจนแต่งงานมาแล้ว  2  ครั้ง  แต่ด้วยความยากจนก็ต้องแยกย้ายกันกับสามีทั้ง 2 คน  ตนมีบุตรด้วยกัน 2  คน คือ  น้องวีนฯ และ ด.ช.ธนกร  ทองกร  อายุ  9  ปี  นักเรียนชั้น ป.3  โรงเรียนบ้านสวนโหนด  สำหรับตนนั้นมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง  และเป็นแม่ค้ารายย่อยออกรับซื้อเศษยางตามสวนยางต่างๆ โดยมีรายได้สูงสุดไม่เกินวันละ  400  บาท  ตนสู้ชีวิตเพื่อ น้องวีน มาโดยตลอด 

ทว่ากลับมีการขุดภาพน้องวีนใช้ไอโฟนและใส่แอปเปิ้ลวอช จึงเป็นที่มาของคำถามว่านี่หรือที่บอกว่ายากจน 

ล่าสุดมีรายงานว่า ญาติโผล่ป้อง "น้องวีน" ยันยากจนจริง ใช้มือถือแพงเพราะจำเป็น

โดยเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา นายพิเชษ ญาติน้องวีนและ นายสมคิด ทองสง อายุ 72 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบางแก้วพิทยาคม อ.บางแก้ว จ.พัทลุง และ ผอ.โรงเรียนปัญญาวุธ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้เดินทางมาพบสื่อมวลชน จ.พัทลุง เพื่อให้รายละเอียดเรื่องดังกล่าว

 นายพิเชษ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากญาติๆ ให้เข้าไปดูแลครอบครัวนี้ ก็พบว่าเป็นครอบครัวที่เปราะบาง ยากจนจริง มีรายได้จากการกรีดยางจ้าง-รับซื้อเศษยางประมาณ 300 – 400 บาท บางวันเงินจะซื้อข้าวสารให้ลูกทั้ง 2 คนก็แทบไม่มี เนื่องมีฝนตกหนักไม่ได้ออกไปกรีดยาง ตนจึงนำเรื่องมาปรึกษากับญาติๆ และเพื่อนๆ ว่าจะช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวอย่างไรบ้าง

 

ญาติผู้ใหญ่โร่ปกป้อง "น้องวีน" โดนดราม่าจนทิพย์ ใช้มือถือแพงเพราะจำเป็น

และได้นำเรื่องโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อระดมทุนให้เด็กได้เรียนจบ ม.6 สำหรับเรื่องที่ครอบครัวนี้เครียดหนัก ก็คือเมื่อลูกสอบติดแพทย์จะเอาเงินที่ไหนไปศึกษาต่อ ซึ่งทั้ง 2 คน ต่างก็กอดคอร้องไห้ สำหรับตนนั้นต้องการให้น้องวีนเรียนจบ ม.6 ไปก่อน ส่วนการศึกษาต่อคณะแพทย์ยังมีเวลาที่จะร่วมกันคิดแก้ไขปัญหาดังกล่าว 

สำหรับดราม่าเรื่องใช้มือถือราคาแพงนั้น  นายพิเชษ กล่าวว่า น้องวีนไม่ได้เรียนพิเศษจากโรงเรียนจากติวเตอร์หรือโรงเรียนกวดวิชาอื่นๆเลย น้องมีการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากออนไลน์ เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสอบศึกษาต่อคณะแพทย์ตามความมุ่งมั่นและความฝันของเด็กจึงมีความจำเป็นยิ่ง ถึงแม่จะไม่มีเงินก็ต้องหายืมเงินเขามาโดยมีการผ่อนเป็นงวด เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนเพื่ออนาคตของลูก

ส่วนที่สังคมโจมตีครอบครัวนี้ก็เพราะสังคมไม่รู้ว่า ชะตาชีวิตของครอบครัวนี้เป็นอย่างไร การที่เขามีโทรศัพท์อะไร เขามีโน๊ตบุ๊คไหมไม่ได้บ่งบอกว่าเขามีเงิน พร้อมยังฝากไปยังทุกฝ่าย ว่าเวลาจะพิจารณาใครต้องดูให้รอบด้าน อย่าเอาสิ่งที่คนอื่นบอกกล่าวมาคิดเอง ยืนยันว่าแม่ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับยอดเงินบริจาคแต่อย่างใด

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline