พยานปากสำคัญแก๊งฟอกเงิน ขอเลื่อนเตรียมให้การกับดีเอสไอ19ม.ค.66นี้ รอแจงปมโอนเงิน53ล้านให้ "นอท กองสลากพลัส"


   กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ และอื่นๆ โดยมุ่งเน้นไปยังบุคคลที่ทำหน้าที่ในการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินหรือฟอกเงินให้กลุ่มอาชญากรรม

 

   ซึ่งศูนย์คดียาเสพติดได้ดำเนินการเป็นคดีพิเศษที่ 288/2565 โดยมีการจับกุมหัวหน้ากลุ่มขบวนการรายสำคัญไว้เมื่อปลายปี 2565 และได้ออกหมายเรียกบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องด้วยเส้นทางการเงินไปก่อนหน้านี้ โดยมีผู้บริหารกองสลากพลัส และอีกหลายกลุ่มนายทุนธุรกิจรวมอยู่ด้วยนั้น เพื่อเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในสถานะพยานไปแล้วก่อนหน้านี้


  ล่าสุดวันที่ 11 ม.ค. 65 ที่ รมสอบสวนคดีพิเศษ  ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ  นายเอ (นามสมมุติ) หัวหน้าขบวนการฟอกเงิน ได้เดินทางเข้าพบนายพงศธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเข้าแจ้งเลื่อนหมายเรียกและรับทราบประเด็นสำหรับเข้าให้การในฐานะพยานในนัดหมายครั้งถัดไป

มาแล้ว พยานปากเอกแก๊งฟอกเงิน เตรียมแจงโอนเงิน53ล้านให้ "นอท กองสลากพลัส"

  อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายเอ (นามสมมติ) มีบทบาทเป็นหัวหน้าระดับสูงของขบวนการฟอกเงิน เนื่องจากพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานอันเชื่อได้ว่ามีหน้าที่บงการให้ขบวนการฟอกเงิน โอนเงินเข้าบัญชีของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลั

 

   นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีและเปิดเผยกับสื่อมวลชนที่ปักหลักติดตามทำข่าว ว่า ความคืบหน้าทางคดีขบวนการฟอกเงินนี้มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งคนที่เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในวันนี้ เป็น 1 ใน 7 ที่ดีเอสไอได้ออกหมายเรียกให้เข้ามาให้การในฐานะพยาน และทราบว่าวันนี้เขาเข้ามาเลื่อนหมายเรียกออกไปก่อน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรับทราบประเด็นเพื่อกลับไปเตรียมตัวและเตรียมเอกสาร

มาแล้ว พยานปากเอกแก๊งฟอกเงิน เตรียมแจงโอนเงิน53ล้านให้ "นอท กองสลากพลัส"

  นายไตรยฤทธิ์ กล่าวอีกว่า คณะทำงานได้มีการจัดทำข้อมูลแบ่งเป็นกลุ่มๆไว้ ซึ่งมีหลายกลุ่มที่มีการโอนเงินไปให้ "นอท กองสลากพลัส"นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์  รวมถึงพยานรายนี้เช่นกัน และพยานรายนี้อยู่ในกลุ่มที่ทำหน้าที่โอนเงินให้กับนายพันธ์ธวัช นับว่าเป็นตัวการสำคัญเบื้องหลังของขบวนการฟอกเงินที่ DSI จับกุมไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (9 ม.ค.66) มีการออกหมายเรียกอีก 4 ราย แต่จัดอยู่ในอีกกลุ่มหนึ่ง หากพบว่ากลุ่มไหนมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยก็ต้องขอเชิญมาชี้แจง เพื่อให้สิ้นกระแสความ ซึ่งขณะนี้ทุกคนยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

มาแล้ว พยานปากเอกแก๊งฟอกเงิน เตรียมแจงโอนเงิน53ล้านให้ "นอท กองสลากพลัส"

   เมื่อถามถึงวันที่ 13 ม.ค.66 ซึ่งเป็นกำหนดเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษของนายพันธ์ธวัช จะมีการสอบถามในประเด็นใดนั้น นายไตรยฤทธิ์ เผยว่า ประเด็นที่จะถาม คือ รู้จักกับบุคคลที่โอนเงินมาให้หรือไม่?? และมีความสัมพันธ์อย่างไร มีสัญญา มีข้อตอบแทนกันอย่างไรบ้าง?? และมีการทำลักษณะแบบนี้กี่ครั้ง ที่นอกเหนือจากพยานหลักฐานที่ปรากฏ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงนอกจากกรณีกองสลากพลัสแล้วยังมีธุรกิจเกี่ยวกับกองสลากอื่นๆอีกหรือไม่ นายไตรยฤทธิ์ ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเชิงลึกอยู่ ตอนนี้มีเค้าลาง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

มาแล้ว พยานปากเอกแก๊งฟอกเงิน เตรียมแจงโอนเงิน53ล้านให้ "นอท กองสลากพลัส"


   ขณะที่นาย พงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เผยว่า ภายหลังจากที่พยานปากสำคัญรายนี้ได้เข้าพบและรับทราบประเด็นเรียบร้อยแล้ว ได้มีการแจ้งนัดหมายขอเข้าให้การในฐานะพยานในวันที่ 19 ม.ค.แทน โดยจะมีการนำรายการเดินบัญชีมาชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน เพราะบุคคลรายนี้คือผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับ  นอท กองสลากพลัส ในเรื่องเส้นเงินกว่า 53 ล้านบาท ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

มาแล้ว พยานปากเอกแก๊งฟอกเงิน เตรียมแจงโอนเงิน53ล้านให้ "นอท กองสลากพลัส"

  ส่วนนายพันธ์ธวัช ยังคงมีกำหนดเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเชนเดิม คือ วันที่ 13 ม.ค.66 เวลา 10.00 น. และภายในวันที่ 13 ม.ค.นั้น อาจจะมีการแถลงข่าวเพื่อให้สื่อมวลชนและสาธารณะได้รับทราบพร้อมกัน และคาดว่าอธิบดีดีเอสไอจะเดินทางมาร่วมติดตามการสอบปากคำด้วยตนเอง
มาแล้ว พยานปากเอกแก๊งฟอกเงิน เตรียมแจงโอนเงิน53ล้านให้ "นอท กองสลากพลัส"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews