"นอท กองสลากพลัส" ตั้งพรรคลุยการเมือง มุ่งเน้นแก้ปัญหาสลาก พร้อมเปิดแถลงโต้กองสลากฯหลังโดนบุกค้นสำนักงาน


    กรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่16ม.ค.66  ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สรรพากร ปปง. ปคบ. ดีเอสไอ นำหมายค้นเข้าตรวจสอบสำนักงานใหญ่กองสลากพลัส หลังมีผู้ร้องเรียนจำหน่ายสลากเกินราคา จำหน่ายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี 


โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นอท กองสลากพลัส นายพันธ์วัช นาควิสุทธิ์  ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังถูกตำรวจนำหมายค้นเข้าตรวจสอบสำนักงาน

\"นอท กองสลากพลัส\"ประกาศตัวลงการเมือง ตั้งพรรคเปลี่ยน

โดยนอทได้มีการชี้แจงหลายประเด็น ที่ถูกทางเจ้าหน้าที่แถลงกล่าวหาในช่วงเช้าโดยเฉพาะการจำหน่ายสลากเกินราคา ยืนยันสามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้ทั้งหมด แพลตฟอร์มออนไลน์ตนเองมีค่าบริการ ส่วนประเด็นกว้านซื้อล็อตเตอรี่ ไปดูในข้อกฎหมายไม่มีเขียนไว้ว่าห้ามกว้านซื้อ และเน้นย้ำว่าทางยี่ปั๊วและผู้ค้าสลาก ไม่เคยมาขายโดยตรงกับกองสลากพลัส

\"นอท กองสลากพลัส\"ประกาศตัวลงการเมือง ตั้งพรรคเปลี่ยน
 


อีกประเด็นคือการโฆษณาแพลตฟอร์ม ทางสำนักงานสลากระบุว่าไม่สามารถทำได้ เพราะสลากกินแบ่งรัฐบาลถือว่าเป็นการพนัน ทางนอทระบุว่าตนเองไปทานข้าวที่ห้าง เห็นป้ายของสำนักงานสลากขึ้นโฆษณาจึงตัดสินใจทำตามตั้งแต่วันนั้น

\"นอท กองสลากพลัส\"ประกาศตัวลงการเมือง ตั้งพรรคเปลี่ยน

ส่วนการเข้าตรวจค้นวันนี้ ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ เพราะเจ้าหน้าที่มีการทำมากกว่าในหมายค้นไปมาก แต่ตนเองพร้อมใก้ตรวจสอบ มีการนำเอกสารหลักฐานหลายอย่างไปด้วย

   ช่วงท้ายของการแถลงข่าว นอท ได้มีการประกาศตัวลงการเมือง โดยมีการตั้งพรรคใหม่ชื่อว่า "พรรคเปลี่ยน" มุ่งเน้นแก้ปัญหาสลากตามความถนัด รวมไปถึงปัญหาอื่นๆของประชาชน โดยขณะนี้รอกกต.รับรองอยู่ ซึ่งตนเองจะเป็นหัวหน้าพรรคและลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ด้วย


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews