นอท กองสลากพลัส เบื่อคำว่ากว้านซื้อ กร้าวประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ ลอตเตอรี่ถูกกว้านซื้อมานานแล้ว


    นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารแพลตฟอร์มกองสลากพลัส เปิดใจ กล่าวถึงการเข้าตรวจค้นของตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อช่วงเช้าที่วันที่ 16 ม.ค.66  เจ้าตัวลั่นเบื่อคำว่ากว้านซื้อสลาก ประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ  ลอตเตอรี่ถูกกว้านซื้อมานานแล้ว ตนแค่เปลี่ยนวิธีให้ทุกอย่างง่ายขึ้น 
 


  นอท กองสลากพลัส กล่าวว่า วันนี้มีหลายหน่วยงานเข้ามาด้วยหมายศาลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งความร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา 70ใบ  จากการเข้าตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บสลากฯชุดดังกล่าวไปได้  69 ใบ โดยอีก 1 ใบซึ่งเป็นของงวดที่แล้ว ทางกองสลากพลัสได้จัดเก็บไว้อีกส่วนหนึ่งต้องใช้เวลาค้นหา ตรวจสอบ

ผมเบื่อคำนี้ "นอท กองสลากพลัส"กร้าวประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ

ในวันนี้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาได้ตรวจค้น เก็บเอกสารไปหลายส่วนแต่จนขณะนี้ยังขอยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่ได้มีการจำหน่ายสลากฯเกินราคาตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนตัวไม่ได้กังวลว่าการตรวจค้นครั้งนี้จะสามารถปิดแพลตฟอร์มได้ เพราะตลอดที่ผ่านมามีการถูกยื่นฟ้องปิดแพลตฟอร์มมาแล้ว การตรวจค้นวันนี้ความจริงแล้วได้ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่สามารถทำหนังสือเข้ามาขอสลากไปตรวจได้ ไม่จำเป็นต้องบุกเข้าตรวจค้น

ผมเบื่อคำนี้ "นอท กองสลากพลัส"กร้าวประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ


 สำหรับประเด็นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันว่าทางกองสลากพลัสไม่มีสิทธิในการจำหน่ายลอตเตอรี่ ตนขอยืนยันว่าเรื่องนี้ในฐานะผู้จำหน่ายไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้นคนเดินขายอีกหลายแสนตามท้องถนนจะต้องผิดกฎหมายด้วย

ผมเบื่อคำนี้ "นอท กองสลากพลัส"กร้าวประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ

เช่นเดียวกับที่ทางบริษัททำสื่อโฆษณาตามแพลตฟอร์มต่างๆ จนขณะนี้ตนยังไม่เจอกฎหมายที่เกี่ยวข้องใดๆว่าห้ามโฆษณาการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ทีมตัดสินใจโฆษณาก็เพราะเคยเห็น ข้อความที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งระบุว่า ช่วยราษฎร เสริมรัฐ ยืนหยัดยุติธรรม

ผมเบื่อคำนี้ "นอท กองสลากพลัส"กร้าวประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ

ประเด็นการตรวจสอบสลากฯจำนวน 11 ล้านใบ ส่วนนี้ไม่มีอยู่ในหมายศาลที่นำเข้ามาตรวจค้น ฉะนั้นหากจะมีการตัดโควต้าต้องย้อนดูว่าผิดหลักกฎหมายใดหรือไม่ ส่วนนี้ตนขอเป็นพยานให้กับเจ้าของโควต้าหากจะมีการตัดสิทธิ์ในอนาคต

  • “ผมเบื่อคำว่ากว้านซื้อ ประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ ที่ขายทุกวันนี้ก็มีกลุ่มนายทุน ส่วนใหญ่เป็นขายกินเปอร์เซ็นต์ ใครบอกคนพิการต้องขายหวย ลองนึกถึงต้นทุนที่แท้จริง 1 เล่มสูงถึง 200,000 บาท ลอตเตอรี่ถูกกว้านซื้อมานานแล้ว ตนแค่เปลี่ยนวิธีให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ยอมรับว่ากว้านซื้อ” 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews