แมว 12 ตัวโดนทิ้ง ปล่อยให้อดอาหารนาน 2 เดือน จนกินกันเอง แจ้งตร.ยิ่งแล้วใหญ่

ทาสแมวสะเทือนใจ เจ้าของย้ายออก ทิ้งแมว 12 ตัวไว้ในบ้าน ปล่อยอดอาหารนาน 2 เดือน จนกินกันเอง แจ้งตำรวจยิ่งงงใหญ่

สร้างความสะเทือนใจให้กับทาสแมวอย่างมาก หลังจากที่ไม่นานมานี้ ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ออกมาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว เนื่องจากเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ขังแมวจำนวน 12 ตัว ไว้ในบ้าน ภายในหมู่บ้านดังกล่าว ทำให้อดอาหาร ต้องกินกันเอง จนชาวบ้านต้องเข้าไปช่วย ซึ่งพบว่า น้องๆ รอดมาได้ 3 ตัว ชาวบ้านจึงเก็บมาเลี้ยงดู

ทาสแมวสะเทือนใจ แมว 12 ตัวโดนทิ้งในบ้าน ปล่อยอดอาหารนาน 2 เดือน จนกินกันเอง แจ้งตร.ยิ่งแล้วใหญ่

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว สภาพบ้านมีหญ้าขึ้นจำนวนมาก หลังจากการสำรวจภายในบ้านพบว่า มีแต่กลิ่นเน่าเหม็นไปทั่ว  ภายในบ้านมีจำนวน 2 ห้องนอน พบว่า มีกรงขังแมวอยู่  นอกจากนั้นยังพบซากแมวที่เหลือแต่โครงกระดูกจำนวนหลายโครง และยังพบแมวนอนตายภายในบ้านอีกจำนวนมาก 

 


ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านในระแวกเปิดเผยว่า ผู้พักอาศัยที่มีบ้านติดกับบ้านที่ขังแมว มาบอกว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าออกมาจนทนไม่ได้  ตนเองพร้อมชาวบ้านคนอื่นจึงทุบประตูรั้วด้านหน้าแล้วเข้าไป พบว่าแมวส่วนใหญ่ตาย เหลือแต่โครงกระดูก จึงได้เดินดูพบว่ายังมีแมวอีก 3 ตัว ยังไม่ตาย จึงนำออกมาและชาวบ้านได้ขอนำไปเลี้ยง

ทาสแมวสะเทือนใจ แมว 12 ตัวโดนทิ้งในบ้าน ปล่อยอดอาหารนาน 2 เดือน จนกินกันเอง แจ้งตร.ยิ่งแล้วใหญ่
 

"แต่ก่อนบ้านหลังดังกล่าวมีคนอยู่ เจ้าของบ้านก็เลี้ยงแมวมากว่า 3 ปี และทำความสะอาดไม่มีปัญหาอะไร แต่มาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน  เจ้าของบ้านได้ย้ายออกไป แต่ไม่เอาแมวที่เลี้ยงไปด้วยประมาณ 12 ตัว ปล่อยทิ้งไว้ ไม่มีอาหารให้แมวกิน  มันก็หิวจนกินเนื้อกันเอง"


พร้อมกันนี้ ชาวบ้านคนดังกล่าวยังระบุอีกด้วยว่า ก่อนหน้าที่จะเข้าบ้านไปดู ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือให้มาตรวจสอบ  ตำรวจก็มา แต่ไม่เข้าไป บอกเพียงว่า นึกว่ามีคนตาย แมวตายตำรวจจะทำอะไรได้ แต่จะทำอะไรให้ตำรวจไปก่อนนะ ซึ่งตนเองก็งงเหมือนกัน จึงได้ร้องมายังผู้สื่อข่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการอย่างไรก็ได้ เพราะแมวที่เหลืออีกตัวนั้น ยังมีบาดแผล และยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บ

ทาสแมวสะเทือนใจ แมว 12 ตัวโดนทิ้งในบ้าน ปล่อยอดอาหารนาน 2 เดือน จนกินกันเอง แจ้งตร.ยิ่งแล้วใหญ่
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline