อ่วม 6 ตร.ห้วยขวาง เจอแจ้งข้อหาเพิ่ม โทษหนักจำคุกตลอดชีวิต-ประหารชีวิต

อ่วม 6 ตร.ห้วยขวาง รีดเงินดาราสาวไต้หวันและเพื่อนชาวสิงคโปร์ เจอแจ้งข้อหาเพิ่ม ม.149 โทษหนักจำคุกตลอดชีวิต-ประหารชีวิต

ความคืบหน้า ตำรวจรีดเงินดาราสาวไต้หวัน และเพื่อนชาวสิงคโปร์ จำนวน 27,000 บาท บริเวณหน้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ล่าสุดตำรวจ สน.ห้วยขวาง จำนวน 6 นาย ที่ถูกกล่าวหารีดเงินดาราสาวไต้หวัน ได้ถูกควบคุมตัวสอบปากคำอยู่ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ก.พ. 2566)

 

อ่วม 6 ตร.ห้วยขวาง เจอแจ้งข้อหาเพิ่ม โทษหนักจำคุกตลอดชีวิต-ประหารชีวิต

โดยพนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 149 คือ ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 1 แสน ถึง 4 แสนบาท หรือ ประหารชีวิต

 

อ่วม 6 ตร.ห้วยขวาง เจอแจ้งข้อหาเพิ่ม โทษหนักจำคุกตลอดชีวิต-ประหารชีวิต

สำหรับรายชื่อข้าราชการตำรวจ สน.ห้วย ขวาง ที่ถูกแจ้งข้อหาในครั้งนี้ มี 6 ราย ได้แก่


1. ร้อยตำรวจเอก ยอดฤทธิ์ ลางดุลเสน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง (ทำหน้าที่หัวหน้าด่านควบคุมในวันนั้นที่ปฎิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ )


2. ร้อยตำรวจเอก ปฏิภาณ ศิริชัยวัฒนา รองสารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง (ทำหน้าที่เจรจากับฝั่งผู้เสียหายในวันเกิดเหตุ )


3. ดาบตำรวจ กฤษฎา คำมะนา ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง (ในวันเกิดเหตุ มีปากเสียงกับผู้เสียหาย)


4 .สิบตำรวจเอก เฉลิมชัย ศิริวังโส ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง (ในวันเกิดเหตุ ทำหน้าที่คัดเลือกรถเหยื่อ)


5.สิบตำรวจเอก วัชรนนท์ ขาวยอง ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลหัวยขวาง (ในวันเกิดเหตุ มีปากเสียงกับผู้เสียหาย)


6.สิบตำรวจเอก นันทวัชร์ สุวรรณา ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ในวันเกิดเหตุ เป็นผู้ที่อยู่นอกเครื่องแบบที่มีการเรียกรับเงิน กับทางผู้เสียหายสิงคโปร์


ส่วนดาบตำรวจ อธิเวช จุลพันธ์ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ที่ปรากฏใน 7 รายชื่อที่ถูกสั่งให้ช่วยราชการ ไม่พบว่ามีรายชื่อที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากในขณะเกิดเหตุไม่อยู่ ออกไประงับเหตุนอกพื้นที่
 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline