น้องดิว หนูน้อยวัย 1 ขวบเศษ เสียชีวิตแล้ว หลังถูกพี่เลี้ยงทำร้ายจนเข้า ICU

แม่เศร้า พาร่าง น้องดิว หนูน้อยวัย 1 ขวบเศษกลับบ้าน หลังอยู่ ICU เกือบสัปดาห์ หลังถูกพี่เลี้ยงวัย 33 ทำร้ายอาการสาหัส

น้องดิว หนูน้อยวัย 1 ขวบเศษ เสียชีวิตแล้ว หลังถูกพี่เลี้ยงทำร้ายจนเข้า ICU : จากกรณีตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี ควบคุมตัว นางสิริยาพร อายุ 33 ปี พี่เลี้ยงมาสอบปากคำ หลังมีหลักฐานว่าทำร้าย น้องดิว อายุ 1 ขวบเศษ เสียชีวิต ขณะที่ น.ส.วนิดา อายุ 26 ปี ผู้เป็นแม่นำมาฝากเลี้ยง ก่อนสารภาพว่า จับหัวโขกพื้นไป 3 ที เพราะโมโหที่ร้องไห้ไม่หยุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา
 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.วนิดา อายุ 26 ปี บ้านอยูในเขต ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี รัองทุกข์กับสื่อ ขณะเดินทางไปรอดูอาการป่วยของ ด.ช.ธนากร อายุ 1 ขวบ หรือ น้องดิว ลูกชายที่โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลหนองแค ด้วยอาการหมดสติไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.2566 


น้องดิวอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต ICU โดยระบุว่าระหว่างเธอกำลังหางานโรงงานทำ จำเป็นต้องหาสถานที่รับเลี้ยงเด็ก จนพบบ้านรับเลี้ยงเด็กที่มีนางสิริยาพร เป็นผู้ดูแล ซึ่งวันที่ 3 ของการนำลูกไปฝากเลี้ยงก็เกิดเรื่อง พี่เลี้ยงเด็กคือนางสิริยาพร โทรมาถามว่าลูกมีโรคประจำตัวหรือไม่ 


เพราะเกิดอาการชักเกร็ง กัดลิ้นตัวเอง ไม่รู้สึกตัว เลือดออกปาก ทั้งที่น้องดิวไม่เคยมีโรคประจำตัว ก่อนนำส่ง รพ.และแพทย์ให้ทำใจเพราะเด็กสมองบวม โอกาสกลับมาเพียง 1% ก่อนตำรวจนางสิริยาพร มาเค้นสอบ 5 ชม.จึงยอมรับว่า เด็กร้องไห้งอแง จึงพลั้งมือจับหัวโขกพื้นปูนไป 3 ครั้ง 
 

ล่าสุด แม่น้องดิว โพสต์ระบุว่า "พรุ่งนี้กลับบ้านกันนะลูก กลับกาฬสินธุ์กับแม่นะน้องดิว ไม่มีปาฏิหาริย์อยู่จริง" หลังจาก แม่น้องดิว ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลสระบุรี ว่า น้องดิวได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 12.12 น.ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 โดยแพทย์ได้ส่งศพน้องดิวไปชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามกฎหมาย และเพื่อจะใช้ประกอบการดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงโหด 


ทั้งนี้ แม่น้องดิว กล่าวว่า เสียใจมาก แต่มีคนเข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจกับตน ซึ่งตอนนี้ก็รู้สึกดีขึ้นระดับหนึ่ง โดยจะนำร่างของน้องดิว ไปที่บ้านเกิด จ.กาฬสินธุ์ และจะนำร่างของน้องฝังไว้ก่อน จนกว่าน้องดิว จะอายุครบ 10 ขวบ ตามความเชื่อของทางบ้านตนเอง ซึ่งตอนนี้ หลังจากผลชันสูตรออกมา ก็จะนำร่างของน้องดิว ไปประกอบพิธีทางศาสนาก่อนที่วัดบูรพาโคกล่าม โคกอุดม ต.หัวหิน อ.หัวเม็ก จ.กาฬสินธุ์ 


อย่างไรก็ตาม ส่วนทางด้านคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องรอ ผลชันสูตรออกมาก่อน จึงจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้

น้องดิว หนูน้อยวัย 1 ขวบเศษ เสียชีวิตแล้ว หลังถูกพี่เลี้ยงทำร้ายจนเข้า ICU

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline