ยังไม่อนุมัติ หนังสือลาออก ส.ต.อ. ผู้การสุพรรณฯ สั่งสอบเหตุหมดศรัทธาตำรวจ

ผกก.สภ.สุพรรณบุรี ขอตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากที่ ส.ต.อ.ในสังกัดยื่นลาออก อ้างหมดศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ

จากกรณีที่มีการแห่แชร์ภาพหนังสือลาออกของตำรวจยศ ส.ต.อ. นายหนึ่ง สังกัดอยู่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี โดยในหนังสือระบุสาเหตุที่ลาออก เพราะหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

 

ยังไม่อนุมัติ หนังสือลาออก ส.ต.อ. ผู้การสุพรรณฯ สั่งสอบเหตุหมดศรัทธาตำรวจ

ล่าสุด พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า ส.ต.อ.นายนี้มาอยู่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตั้งแต่ปี 2560 ทราบว่าก่อนหน้านี้เป็น ตชด.มาก่อน ซึ่งเคยได้รับการฝึกกระโดดร่ม และขอทำเรื่องลาออกมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนตัดสินใจกลับเข้ามาใหม่ 


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนยังไม่ได้ส่งหนังสือลาออกเสนอต่อ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือเรื่องกู้หนี้ยืมสินอะไรกันหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกับทางครอบครัวของ ส.ต.อ.คนดังกล่าว ทราบว่าทางบ้านค่อนข้างมีฐานะ ทำอาชีพปั๊มน้ำมันและฟาร์มหมู ส่วนด้านพ่อแม่ของ ส.ต.อ. ก็ได้ให้ความร่วมมือดี ได้ติดต่อกับลูกชายแล้ว ทางครอบครัวก็เป็นห่วงแต่ตอนนี้เขาขอคุยกับทางครอบครัวอย่างเดียว ยังไม่พร้อมคุยกับคนอื่น

 

ยังไม่อนุมัติ หนังสือลาออก ส.ต.อ. ผู้การสุพรรณฯ สั่งสอบเหตุหมดศรัทธาตำรวจ

ส่วนทางครอบครัวเอง พ่อแม่ก็อยากให้ลูกเป็นตำรวจ แต่ถ้าลูกไม่อยากเป็น ก็ไม่เป็นไร สำหรับเรื่องนี้ผู้การเองก็จะนั่งแท่นแก้ปัญหาเรื่องนี้ ว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากอะไร จะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ ว่าเขาถูกรังแกหรือไม่ ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่


ขณะที่หนังสือลาออกที่ยื่นมายังไม่มีคำสั่งอนุมัติ โดยทางผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้เรียกตัว ส.ต.อ.นายนี้ มาพูดคุยหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน แต่เบื้องต้นยังติดต่อไม่ได้

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline