ส่งตัว"ทับทิม"ชนแล้วหนี บินกลับอเมริกา มอบตัวรับโทษคดีชนคนเสียชีวิต

ส่งตัว ทับทิม หญิงไทยขับรถชนคนเสียชีวิต บินกลับประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว หลังยินดีมอบตัวคดีชนแล้วหนีที่มิชิแกน

    คืบหน้ากรณี เกิดเหตุหญิงไทย คือ นางทับทิม ซู ฮาวสัน อายุ 57 ปี ขับรถยนต์ชน นายเบนจามิน เคเบิล อายุ 22 ปี จนเสียชีวิตที่เมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 ที่ผ่านมา แล้วได้หลบหนีกลับมายังประเทศไทย จนมีสื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าวว่า ทางการสหรัฐฯ ได้ประสานแจ้งขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนมายังประเทศไทย

 

    และต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เชิญตัว นางทับทิม มาเปิดใจต่อสื่อมวลชนในกรณีดังกล่าว พร้อมยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยินยอมที่จะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้ามอบตัวตามกฎหมาย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น

ส่งตัว"ทับทิม"ชนแล้วหนี บินกลับอเมริกา มอบตัวรับโทษคดีชนคนเสียชีวิต
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 22ก.พ.66  เวลาประมาณ 17.00 น. นางทับทิม ซู ฮาวสัน ได้พร้อมออกเดินทางกลับไปยังเมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยจะใช้เวลาเดินทาง 1 วัน โดยปลายทางจะมีเจ้าหน้าที่ FBI รอรับการมอบตัวดังกล่าว เบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในเบื้องต้น เพื่อให้นางทับทิมลดความกังวล และมีความพร้อมเดินทางไปมอบตัวดังกล่าว

 

โดยนางทับทิม ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าตนเป็นบุคคลที่ปรากฏชื่อตามข่าว และเป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนนายเบนจามินจริง ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นช่วงหน้าหนาว ท้องฟ้ามืดมาก ปกติทางที่ขับไปทํางานนั้นไม่ค่อยมีคนข้ามจะมีแต่กวาง  ซึ่งชนตนเองไม่ได้ลงไปช่วยหรือดู เพราะเห็นมีรถจอดอยู่ใกล้เกรงว่าจะเป็นการดักปล้น ก่อนจะตัดสินใจบินกลับไทยเพื่อมาปรึกษาน้องสาวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น

   บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับ นางทับทิม ไปแล้วนั้น เจ้าตัวก็มีความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยลดความหวาดกลัวและตกใจลงไปมาก ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องกับการบินกลับมายังประเทศไทยในครั้งนี้

ส่งตัว"ทับทิม"ชนแล้วหนี บินกลับอเมริกา มอบตัวรับโทษคดีชนคนเสียชีวิต

ซึ่งกระผมได้อธิบายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเบื้องต้นให้ทราบแล้ว รวมทั้งยืนยันว่า การบินกลับไปเข้ากระบวนการยุติธรรมที่สหรัฐอเมริกานั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้สำหรับนางทับทิม เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของตนเองตามกฎหมาย รวมทั้งช่วยปกป้องชื่อเสียงของประเทศไทยอีกด้วย โดยได้ประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่ FBI ที่รอรับการมอบตัวอยู่ที่ปลายทางเรียบร้อยแล้ว

ส่งตัว"ทับทิม"ชนแล้วหนี บินกลับอเมริกา มอบตัวรับโทษคดีชนคนเสียชีวิต

เชื่อว่าหลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไทยได้ช่วยดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องดังกล่าวทั้งหมดแล้ว สิ่งต่างๆ จะออกมาได้ด้วยดี สุดท้ายขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตไว้ ณ ที่นี้ด้วย

 


 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่  thainews